คงต้องแสดงความยินดีกับ “เปิ้ล” กมลพรรณ ตั้งวงศาทอง Director Hospitality at CDC Ballroom และผู้ชำนาญการ Wedding Consultant ที่ตั้งเป้าใช้ความสวยและความสามารถคว้าตำแหน่ง “รองชนะเลิศอันดับ 1 : 1st Runner Up” จากเวทีระดับสากล Mrs.Tourism Queen International 2024 ได้เป็นผลสำเร็จ กับตำนานนำเสนอ “พรีเซ็นต์ประเทศไทยใน 30 วินาที” พร้อมโชว์ความอ่อนช้อยของรำไทย บวกกับบุคลิกภาพที่สง่างาม สัดส่วนสูงโปร่ง ใบหน้าหวาน ยิ้มละมุนไทยแลนด์สไตล์ ชนะใจคณะกรรมการ

เรียกได้ว่า เธอมาไกลในแวดวงการประกวดนางงามสำหรับผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว หลังจากในวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา กมลพรรณสามารถคว้าตำแหน่ง Mrs.Thailand 2024 และได้รับการคัดเลือกจาก ERM Thailand ต้นสังกัดเป็นตัวแทนสาวงามจากไทยร่วมชิงมงกุฎ Mrs.Tourism Queen International 2024 และในค่ำคืนของวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา กมลพรรณสามารถทำได้สำเร็จคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 : 1st Runner Up มาครองได้อย่างภาคภูมิใจ

“เปิ้ลไม่นึกว่าจะมาไกลได้ขนาดนี้ สิ่งที่เปิ้ลหวังแค่ตำแหน่งนางงามมิตรภาพ เพราะตอนอยู่ในกองประกวดนั้น นอกจากเปิ้ลจะเป็นผู้เข้าร่วมประกวดท่านหนึ่งแล้ว (หัวเราะ) เปิ้ลยังช่วยทำหน้าที่เจ้าบ้านช่วยเหลือเพื่อนนางงามชาติต่างๆในการเจรจาสื่อสารตั้งแต่กฎเกณฑ์การประกวด หาซื้อพร็อพในการประกวด กระทั่งซื้อของฝากกลับบ้านเขา เพราะส่วนมากตัวแทนแต่ละประเทศไม่ชำนาญการใช้ภาษาอังกฤษ และสิ่งที่เปิ้ลชื่นใจมากคือ หลังรับตำแหน่ง เพื่อนนางงามมาร่วมแสดงความยินดีและบอกกับเปิ้ลว่า You deserve that!”

สำหรับคำสัมภาษณ์พรีเซ็นต์ประเทศไทยใน 30 วินาทีนั้น มีใจความประมาณว่า “ฉันอายุ 50 ปี และเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว งานอดิเรกของฉันคือการเป็นอาสาสมัครให้กับมูลนิธิที่ทำงานเพื่อคนหูหนวกและคนไร้บ้าน ฉันบริจาคสิ่งของเช่นเสื้อผ้าและอาหารให้กับมูลนิธิเหล่านี้วิสัยทัศน์ของฉันคือการนำเสนอประเทศไทยที่สวยงามให้เป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รู้จักประเทศไทยในนาม “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” ไทยเรายังมีความหลากหลายเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและประเพณีที่สวยงาม ทั้งยังมีทิวทัศน์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ภูเขาสูง ป่าเขตร้อนที่อุดมสมบูรณ์ ไปจนถึงชายหาดที่งดงาม เนื่องจากฉันอยู่ในแวดวงจัดเลี้ยงและแต่งงาน นอกจากสถานที่แต่งงานแล้ว เรายังอาหารไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนผสมที่มีกลิ่นหอม ตั้งแต่รสเผ็ด หวาน และเปรี้ยวเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแต่อร่อยเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น ส่งเสริมสุขภาพทางเดินอาหาร ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เป็นต้น”

“อย่างที่บอกว่าตอนแรก เปิ้ลคิดว่า น่าจะได้ตำแหน่งนางงามมิตรภาพ ไม่คิดว่าจะมาไกลถึงรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ยอมรับว่า ตื่นเต้นมาก ได้ยินประกาศว่า ไทยแลนด์ก็เดินออกไปกลางเวที แต่ยังไม่รู้ตัวนะว่าได้ตำแหน่งอะไร มารู้อีกทีหลังงานจบ เตรียมขึ้นรถบัสกับเพื่อนนางงามกลับที่พัก เพื่อนๆ มาแสดงความยินดี ถึงรู้ตัวว่า อ้าวฉันได้รองชนะเลิศอันดับ 1 หรือนี่ จากนี้ไปเปิ้ลจะใช้ตำแหน่งเป็นใบเบิกทางในการสร้างเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาใส่ในธุรกิจ ช่วยเป็นอีกหนึ่งเส้นทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศไทยตั้งแต่ระดับชุมชนท้องถิ่นจนถึงระดับสากลค่ะ”