“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทีมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 อยู่ในห้วงของการเตรียมพร้อมช่วงสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้

สำหรับทีมนักปั่นไทย ประเภทถนน นักกีฬา ประกอบด้วย “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ กับ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช มี “โค้ชตั้ม” นายวิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ช่างประจำทีม จะเป็นคณะแรกที่เดินทางไปฝรั่งเศส วันที่ 18 ก.ค. จากนั้นทีมบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาตัวจริง และ “ไนน์” อภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักกีฬาตัวสำรอง มี มร.ฮาร์วี เครปส์ ผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม จะบินตรงไปฝรั่งเศส ในวันที่ 24 ก.ค. และประเภทลู่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะเดินทางตรงจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังกรุงปารีส ในวันที่ 31 ก.ค.

ส่วนกำหนดการแข่งขัน “ปารีสเกมส์” ของนักปั่นไทย รายการแรก วันที่ 27 ก.ค. ประเภทถนนหญิง ไทม์ไทรอัล (34.2 กม.) โดย เพชรดารินทร์ จะประเดิมสนามคนแรก ส่วนประเภทถนน โรดเรซชาย (272.1 กม.) แข่งขันวันที่ 3 ส.ค. โดย ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และรายการโรดเรซ หญิง (157.2 กม.) วันที่ 4 ส.ค. โดย เพชรดารินทร์ สมราช

ทางด้านบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง แข่งขันวันที่ 1-2 ส.ค.โดย โกเมธ ส่วนประเภทลู่ จะชิงชัยประเภทสปรินท์ชาย รอบคัดเลือก ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 7-9 ส.ค. ขณะที่ รายการคีรินชาย จะแข่งขันรอบแรก จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 10-11 ส.ค. โดย จาย ทั้ง 2 รายการ

ทั้งนี้ ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะผู้บริหาร กกท. จะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจคณะนักปั่นไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในวันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่ห้องเกียรติภูมิจักรยานไทย สมาคมกีฬาจักรยานฯ หัวหมาก.