เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ท.อมร นิธิศยังมี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สามเสน รับแจ้งเหตุพบศพหญิงถูกฆาตกรรมในห้องพักอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพบประตูห้องถูกล็อกจากด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าของอพาร์ตเมนต์มาเปิด ภายในห้องบนฟูกที่นอนพบศพ น.ส.แอ๋ม อายุ 30 ปี ทำงานเป็นแม่บ้านรัฐสภา มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลิ้นปี่ 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธมีดดาบซามูไรพร้อมซองใส่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเจ้าของอพาร์ตเมนต์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมาเช่าอยู่เมื่อเดือน ก.ย. 65 ช่วงแรกเห็นว่าผู้ตายอาศัยอยู่เพียงลำพัง แต่มาช่วง 3-4 เดือนหลังมีแฟนหนุ่มเทียวไปเทียวมา แต่เห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งออกจากห้องพักไปพร้อมกับกระเป๋าเป้และถุงผ้าอีกหนึ่งใบ จากนั้นก็ไม่กลับเข้ามาอีกเลย จนมาวันนี้ทางลูกบ้านได้กลิ่นต้องสงสัยออกจากห้องจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาดูถึงทราบว่ามีคนเสียชีวิต ซึ่งลูกบ้านได้กลิ่นมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 3 ก.ค.แล้ว แต่ไม่กล้าไปงัดห้องผู้ตาย เมื่อโทรฯ สอบถามผู้ตายทางไลน์ก็ไม่ตอบกลับ ซึ่งตนเจอครั้งล่าสุดประมาณเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนแฟนหนุ่มผู้ตายตนไม่ได้เจอ

ด้านน้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าพี่สาวเสียชีวิต ตัวเองตกใจมากจึงรีบเดินทางมาดู ที่ผ่านมาตัวเองและพี่สาวไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ทราบว่าพี่สาวได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ว่าจะขอกลับบ้าน เนื่องจากลาออกจากงาน ส่วนเหตุผลตัวเองไม่ทราบเพราะไม่ได้พูดคุยกัน แต่ก็ทราบว่าพี่สาวมีการพูดคุยกับเพื่อนชายที่เป็นทหาร ส่วนรายละเอียดไม่ทราบว่าคบกันมานานมากน้อยเพียงใด แต่การเสียชีวิตของพี่สาวทราบว่ามีคนทำให้เสียชีวิต แต่ไม่มั่นใจว่าจะเป็นแฟนคนนี้หรือไม่ จึงอยากวิงวอนให้แฟนคนดังกล่าวออกมาแสดงความบริสุทธิ์ หากเป็นจริงอยากจะถามว่าด้วยเหตุผลใดจึงต้องใช้ความรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตกัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มอบให้อาสานำร่างผู้ตายส่งไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อหาสาเหตุเพิ่มเติมก่อนประสานญาติมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนแฟนหนุ่มผู้ก่อเหตุ ทางฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป