เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัลย์เปรียง เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ประจำปี 2567 มหากุศลเพื่อสืบสานปณิธานเป็นพระราชกุศลให้กับผู้ยากไร้ทุกคน อย่างไม่เลือกชั้นวรรณะ อยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ สวดมนต์ เจริญสมาธิ การประพฤติปฏิบัติตามคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขให้กับนาคหมู่ 16 นาค

โดยมี พระปริยัติวรคุณ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอธิการอุดม ฑีฆายุโก ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก เจ้าอาวาสวัดทุ่งคอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหามงคล ถิรญาโณ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการประทวน ยุตตธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ท่ามกลางเสียงสาธุการของมนุษย์ และเทพเทวดา วันที่ 7 เดือน 7 ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 7 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 ภายในพระอุโบสถวัดหนองวัลย์เปรียง

นายไพทูรย์ วงศ์วีระกูล นายอำเภอสองพี่น้อง ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายธานี ฉัตรนภารัตน์ ที่ปรึกษา ผู้ติดตาม (รมว.พม.) ร่วมในมีพิธีปลงผมนาค และในพิธีอาบน้ำนาค จากนั้นมีการแสดงพระธรรมเทศนา พิธีแหล่เทศน์สอนนาค เปิดโรงทาน ขบวนนางรำนำนาคแห่รอบอุโบสถเพื่อเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ 16 รูป ให้ได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย ตามหลักคำสอนของพุทธศาสนาต่อไป

โดยมีชาวบ้าน พุทธศาสนิกชน และคณะศิษยานุศิษย์ผู้ใจบุญต่างหลั่งไหลมาร่วมในพิธีจำนวนมาก ซึ่งบรรดาคอหวยและนักเสี่ยงดวงทราบข่าว ต่างให้ความสนใจตัวเลขในพิธีบรรพชาอุปสมบทนาคหมู่ วัดหนองวัลย์เปรียง นำมาตีเป็นเลขเด็ดชุดสองตัวได้แก่ 16-77-67 และเลขเด็ดชุดสามตัวได้แก่ 816-877-867 เพื่อนำไปเสี่ยงดวงหวังรวยตามความเชื่อของแต่ละคน