เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายอยู่ในห้องพักกับแฟนสาว เนื่องจากกลับมาที่ห้องแล้วได้ยินเสียงผู้ชาย จึงใช้ลูกกุญแจล็อกประตูเอาไว้ ไม่ให้ใครออกมาจากห้อง เพราะมีทางเข้าออกทางเดียว เหตุเกิดที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยรังสรรค์ เทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุห้องพักปูนชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ มีนายดี อายุ 42 ปี เจ้าของห้องพัก นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นได้ล็อกประตูห้องและใช้สายไฟฟ้ามัดที่สายยูเอาไว้อีกชั้น เมื่อปลดล็อกออกทั้งหมด ปรากฏว่าถูกล็อกกลอนจากด้านใน โดยใช้เวลาเรียกอยู่ประมาณ 10 นาที จากนั้นก็มี น.ส.ดวง อายุ 35 ปี แฟนสาวของนายดี เปิดประตูออกมา ก่อนมีการกระชากตัว น.ส.ดวง ให้ออกจากห้อง นายดีจึงรีบเข้าไปค้นหาชายชู้ แต่ก็ไม่พบเห็นใคร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เจรจาไกล่เกลี่ยให้ทั้งคู่จบกันด้วยดี นายดียืนยันว่าจะไม่คบหา น.ส.ดวง ต่อไป ขอให้ขนเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ออกจากห้องไปทั้งหมด ซึ่ง น.ส.ดวงก็ยินยอมทำตามแต่โดยดี จังหวะก่อนจะออกจากห้องพักไปก็ได้พูดคุยกันอีกครั้ง นายดี บอก น.ส.ดวง ว่า “ให้เลิกแล้วต่อกัน ขอให้โชคดี แต่ก็ยังรักเหมือนเดิม” พร้อมกับดึงตัว น.ส.ดวง เข้ามาหอมแก้มสั่งลาเป็นครั้งสุดท้าย แล้วช่วย น.ส.ดวง ถือสัมภาระออกจากห้องไปส่งด้านหน้าทางเข้าห้องพัก

น.ส.ดวง เล่าด้วยอาการสับสนว่า ยืนยันไม่มีเสียงผู้ชายหรือมีใครในห้อง รอบแรกพี่เขาไปซื้อข้าว ตนก็เข้าไปอาบน้ำ รอบสองพี่เขาออกไปซื้อน้ำแข็ง ตนจึงเข้าไปห้องน้ำไปปลดทุกข์ แต่ก็ไม่ถึง 1 นาที ก็ได้ยินเสียงคนในห้องคิดว่าพี่เขากลับมาแล้ว แต่ก็ตกใจว่าทำไมมาถึงเร็วจัง คิดว่าผีแน่ๆ เลย จากนั้นพี่เขาอยู่หน้าห้องก็เริ่มเสียงดังโวยวาย ตนบอกว่าถ่ายท้องอยู่เขาก็ไม่เชื่อ คนทำธุระอยู่จะให้ทำยังไง

นายดี เล่าว่า ตนทำงานเป็น รปภ.ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ออกเวรตอนเช้ากลับมาที่ห้องพักโดยมีแฟนสาวนอนรออยู่ที่ห้อง เมื่อมาถึงตนก็ออกไปซื้อกับข้าวมากินด้วยกัน และลืมซื้อน้ำแข็งจึงออกไปอีกรอบ แต่พอกลับมาถึงก็ได้ยินเสียงผู้ชายอยู่ในห้องกับแฟนสาว คุยหยอกล้อกันสนุกสนาน ยืนฟังอยู่นานจนแน่ใจว่าแฟนสาวพาชายอื่นมาที่ห้องแน่ๆ จึงล็อกประตูห้องเอาไว้ แล้วโทรฯ แจ้งตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบ

“ที่แจ้งตำรวจเพราะอยากเคลียร์กันให้จบ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เมื่อเปิดมาก็ไม่เจอชายคนอื่นเลย แต่ยืนยันว่าได้ยินจริงๆ คบหากับ น.ส.ดวง มาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ เจอกันที่ศูนย์การค้า เขาเข้ามาใช้บริการจึงได้พูดคุยกัน และตกลงให้มาอยู่ด้วยกันที่ห้องพัก ตนมาเช่าอยู่ที่นี่ได้ 3 ปีแล้ว เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วตนก็ตัดสินใจจะไม่คบหากันต่อไป เป็นแบบนี้ตนรับไม่ได้” นายดี กล่าว