แฟนเกมทำถึง! นักพัฒนาม็อดชาวไทย Zudrangma-สุดแรงม้า ได้สร้างม็อดเสียงของ “ค่อม ชวนชื่น” อดีตนักแสดงตลกชื่อดังของประเทศไทย ให้ใช้งานในเกม Counter-Strike 1.6 และ Counter-Strike Source แบบฟรี ๆ เพื่อระลึกถึงการจากไปของอดีตตลกคณะชวนชื่น ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี

โดยม็อดดังกล่าวนี้ จะเป็นการนำเสียงที่ ค่อม ชวนชื่น เคยพูดในละคร ภาพยนตร์ หรือโชว์ต่าง ๆ ในอดีต รวมถึงประโยคเด็ดของเขา มาแทนที่เสียงตัวละครในเกม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นให้มีความเฮฮามากขึ้น!

นอกจากนี้ ทางผู้พัฒนาม็อด ยังได้มีการปรับสกินตัวละครในเกมบางตัวให้เป็นนักแสดงคณะตลกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต สายควัน, นุ้ย เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม, เหน่ง เหม่งจ๋าย, แฟรงก์เฟิร์ต (แสดงโดย แจ๊ส ชวนชื่น) และ ค่อม ชวนชื่น โดยทางผู้พัฒนาม็อดก็ได้มีการสร้างโมเดลให้เหมือนกับนักแสดงในชีวิตจริงอีกด้วย

สำหรับใครที่มีเกม Counter-Strike สามารถดาวน์โหลดไฟล์ม็อดได้ที่นี่ ส่วนใครที่มีเกม Counter-Strike Source สามารถดาวน์โหลดไฟล์ม็อดได้ที่นี่แทน ส่วนใครที่อยากทราบว่าหน้าตาของม็อดจะเป็นเช่นไร สามารถชมตัวอย่างของม็อดได้ที่นี่

อาคม ปรีดากุล หรือที่รู้จักโดยทั่วไปว่า ค่อม ชวนชื่น คืออดีตนักแสดงตลกชาวไทยผู้เป็นที่รู้จักจากการเล่นตลกคาเฟ่ในคณะชวนชื่น ก่อนที่จะเริ่มมีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ไทย ด้วยเอกลักษณ์การ ‘สบถคำด่า’ ที่ทำให้คนไทยหลายคนคุ้นหูกันอย่างดี

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา ก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้น โดยเขาได้เสียชีวิตลง ด้วยอาการอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว เนื่องจากเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้วงการบันเทิงต้องเสีย ‘ไอคอน’ คนสำคัญไป แล้วถึงแม้ในวันนี้ เขาจะไม่มีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว แต่ภาพจำ และเอกลักษณ์ในการแสดงของเขา จะยังคงอยู่ภายในใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน

ด้วยชื่อเสียงของ ค่อม ชวนชื่น ที่มีมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ ทาง Zudrangma-สุดแรงม้า ก็ได้สร้างม็อดเกม Counter-Strike เป็นเสียงของเขาขึ้นมา เพื่อรำลึกถึงไอคอนคนสำคัญในวงการตลก ไม่ให้จางหายไปตามกาลเวลานั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Zudrangma-สุดแรงม้า