ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลกำแพงเพชร เภสัชกรธีรวิทย์ บำรุงศรี เภสัชกรเชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า ในแต่ละปีมีการใช้ถุงพลาสติกจำนวนหลายล้านใบ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากถุงพลาสติกต้องใช้เวลาในการย่อยสลายมากกว่าล้านปี หากคนไทยใช้ถุงพลาสติกอย่างน้อยวันละ 1 ใบ จะมีถุงพลาสติก 60 ล้านใบต่อวัน ที่ตกค้างอยู่ในระบบนิเวศ ถุงพลาสติกเรานี้จะกลายเป็นพลาสติกชิ้นเล็กๆ หรือไมโครพลาสติก ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของสิ่งมีชีวิตต่างๆ รวมทั้งตัวเรา  

เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และทุกๆ คน โรงพยาบาลกำแพงเพชรจึงได้นำถุงพลาสติก ถุงกระดาษ ถุงผ้า ถุงผ้าใยสังเคราะห์ ออกมาวางไว้ด้านหน้าห้องจ่ายยา เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามารับบริการนำใส่ยากลับบ้านฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งขอเชิญชวนชาวกำแพงเพชร นำถุงผ้าหรือถุงพลาสติกเดิมพกติดตัวมาด้วย เพื่อใส่ยาที่ได้รับจากโรงพยาบาล และหากท่านใดหรือหน่วยงานใดมีความประสงค์จะบริจาคถุงผ้า หรือถุงกระดาษ เพื่อให้ผู้ป่วยใส่ยากลับบ้าน สามารถติดต่อได้ที่งานเภสัชกรรมผู้ป่วยนอก ตึก 60 ปี กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลกำแพงเพชร
     

เภสัชกรธีรวิทย์ บำรุงศรี ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลกำแพงเพชร ยังมีบริการจัดส่งยาให้ผู้ป่วยผ่าน Health Rider ผู้ป่วยนอกที่มารับบริการที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เมื่อแพทย์ให้การตรวจรักษาแล้ว มีธุระ หรือไม่ประสงค์จะรอรับยา สามารถติดต่อขอรับบริการให้จัดส่งยาให้ โดยแจ้งความประสงค์ได้ที่จุดบริการหน้าห้องจ่ายยาผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลกำแพงเพชร กรณีผู้ป่วยบัตรทอง จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง แต่ในกรณีผู้ป่วยที่ไม่ใช่สิทธิบัตรทอง จะมีค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง 50 บาท ต่อครั้ง หากบ้านของท่านมีระยะห่างจากโรงพยาบาลไม่เกิน 15 กิโลเมตร จะจัดส่งยาด้วย Rider โดยท่านจะได้รับยาภายในวันเดียวกันที่มาตรวจ และหากบ้านของท่านมีระยะห่างเกินกว่า 15 กิโลเมตร จะจัดส่งโดยขนส่งเอกชน โดยได้รับยาภายในวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานเภสัชกรรมผู้ป่วยนอกตึก 60 ปี กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลกำแพงเพชร