ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมลิดา ไทยงามศิลป์ นายก อบต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย น.ส.ธันยนันท์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล ปลัดประจำตำบลบางเลน สมาชิกสภา อบต.บางเลน ร่วมกับ นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล อดีตประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายสักณพงษ์ เกียรติชูสกุล กำนันตำบลบางเลน สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อม การป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงน่าเป็นห่วง หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน จากอิทธิพลของพายุ ส่งผลให้ชาวบ้านในเขตพื้นที่ อบต.บางเลน ต้องเฝ้าติดตามปริมาณน้ำในคลองระบายใหญ่สองพี่น้อง กันอย่างใกล้ชิด

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมดำเนินการนำทรายบรรจุกระสอบ เพื่อมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

นายก อบต.บางเลน กล่าวว่า ทั้งนี้ในที่ประชุมได้เสนอให้ทาง อบต.บางเลน ได้เตรียมความพร้อมนำเรือท้องแบน และห้องสุขาลอยน้ำเคลื่อนที่ ไว้สำหรับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนไว้ใช้งาน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังระดับสูง ทำให้การเดินทาง การสัญจรทางถนนถูกตัดขาด ส่วนการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ได้เร่งเปิดทางน้ำในคลองระบายใหญ่สองพี่น้อง ให้การระบายน้ำเต็มประสิทธิภาพ โดยการกำจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ พร้อมเตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน ในเบื้องต้นได้จัดให้มีรถยนต์ปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัย พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่สามารถช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันน้ำท่วม เพื่อลดความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทั้งนี้ยังได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ เพื่อเตรียมดำเนินการทำคันกั้นน้ำ ไว้เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่อีกด้วย.