เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นดราม่าเดือด ที่บนโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ล้นหลาม เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวสุดช็อกที่ตนเองไปหาหนังสืออ่าน ปรากฎว่าในหนังสือเรียนเล่มนั้นดันสอนวิธีโหลดโปรแกรมเถื่อน งานนี้ทำเอาหลายคนแห่สงสัยผ่าน QC มาได้ไงแถมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษายังมีการรับรองอีก?

โดยเจ้าของโพสต์เขียนข้อความระบุว่า “คุ้ยหนังสืออ่านเล่น ไปเจอหนังสือเรียนสื่อสิ่งพิมพ์ รับรองโดยอาชีวะ วิธีโหลดโปรแกรมอันดับที่ 1”

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวยังแนบภาพเนื้อหาด้านใน ที่สอนการโหลดโปรแกรม Adobe InDesign CS6 พร้อมเน้นว่า “แบบฟรี” และแน่นอนว่าโปรแกรมดังกล่าวปกติแล้วนั้น หากต้องการติดตั้งต้องเสียเงินเท่านั้น ส่วนหนังสือที่กำลังเป็นประเด็นชื่อว่า “การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์”

ทั้งนี้หนังสือเรื่องการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ยังได้รับการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โดยระบุที่หน้าปกว่า “ได้ผ่านการตรวจประเมินคุณภาพหนังสือเรียนอาชีวศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2562 ประจำปีงบปีะมาณ พ.ศ. 2566 ประกาศลำดับที่ 535”

ขณะที่ด้านความเห็นชาวเน็ต ต่างเข้าไปคอมเมนต์ติง และวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมต้นโพสต์