เมื่อเวลา 02.36 น.วันที่ 9 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ อนาจาร ในที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นสถานบันเทิง ลักษณะเป็นร้านเหล้านั่งชิล พบกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังทยอยออกจากร้าน โดยมี น.ส.เอม (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ผู้เสียหายอยู่ในอาการตกใจ พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ระหว่างที่กำลังนั่งดื่มฟังเพลงสบายๆอยู่ในร้าน ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน เข้ามา

น.ส.เอม เล่าอีกว่า โดยหนึ่งในนั้นทำทีเข้ามาทักทายขอชนแก้ว พร้อมอ้างว่า เป็นสารวัตรสืบสวน ชื่อ บี สังกัดพื้นที่ จ.ระยอง ตนก็พูดคุยด้วยตามมารยาท เนื่องจากไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แล้วชายคนดังกล่าวเดินไปที่โต๊ะ จากนั้นไม่นานได้เดินกลับมาอีกครั้งแล้วก่อเหตุลวนลาม โดยใช้มือล้วงเข้าไปในเสื้อจับหน้าอกตนจนตกใจอย่างมาก พร้อมร้องโวยวาย ทำให้กลุ่มลูกน้องผู้ก่อเหตุ ที่นั่งมองอยู่พากันลุกขึ้นพร้อมตะโกน ข่มขู่ว่า “รู้ไหมว่าเขาเป็นใคร เขาเป็นตำรวจ” ตนจึงสวนกลับไปว่า “เป็นตำรวจแล้วยังไง มีสิทธิมาจับนมอย่างนี้ได้หรอ” หลังเกิดเหตุ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นตำรวจ ในเครื่องแบบ จึงรีบพากันหลบหนีออกหลังร้านไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ น.ส.เอม ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจสืบสวนติดตามตัวหนุ่มหื่นที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อเหตุลวนลามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป