ดีดีเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยัน คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกกัปตันทีมตราไก่ อยู่ในสภาพจิตใจที่พร้อมจะลงล่าตาข่ายในศึกยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศกับ สเปน คืนวันอังคารนี้ อย่างเต็มที่

เอ็มบัปเป ได้รับบาดเจ็บจมูกหักในเกมประเดิมสนามรอบแรกกับ ออสเตรีย จนต้องใส่หน้ากากลงเล่นมาตลอด แถมยังโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกมดวลเป้าชนะ โปรตุเกส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม เดส์ชองส์ ยืนยันว่า ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่บ้าง แต่ เอ็มบัปเป ซึ่งเพิ่งยิงได้แค่ประตูเดียวจากจุดโทษในเกมชนะ โปแลนด์ นั้น มีสภาพจิตใจที่พร้อมเต็มที่ในการลงฟาดแข้งกับ “กระทิงดุ”

เดส์ชองส์ กล่าวว่า “เขาลงเล่น 110 นาที เรารู้กันดีว่า ช่วงต่อเวลาพิเศษมันหนักแค่ไหน แม้เขาจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่บ้าง แต่เขาจะอยู่ในสนามแน่นอน เราอยากให้เขาพักได้มากเท่าที่ต้องการ เราทำทุกอย่างที่ทำได้ และผมก็มั่นใจว่า คีลิยัน มีสภาพจิตใจที่พร้อมเต็มที่”

“เขามีปัญหาที่หลังตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว แถมยังเจ็บจมูกอีก เขารู้ว่า มันอาจจะทำให้ทัวร์นาเมนต์ของเขาจบเห่ แต่เขาก็ยังอยู่ที่นี่ ผมเชื่อว่า พรุ่งนี้ คีลิยัน จะทุ่มเททุกอย่างแบบเต็ม 110 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับนักเตะของเราทุกคน” นายใหญ่ เลส์ เบลอส์ กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP