สื่อไต้หวัน ctwant รายงานข่าวว่า หญิงวัยกลางคนชาวจีน ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในชีวิต ที่สนามบินชวีโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เธอเกิดปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำ แต่ดันเปิดประตูผิดบาน เพราะไปเปิด “ประตูทางออกฉุกเฉิน” ที่เธอคิดว่าคือประตูห้องน้ำบนเครื่องบิน ทำให้อุปกรณ์สไลด์ที่ช่วยในการหลบหนีพองตัวพุ่งออกจากห้องผู้โดยสาร เดือดร้อนนักบินต้องรีบเอาเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้โดยสารทุกคนบนเครื่องบิน

หลังลงจอดสำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมตัวป้าจีนผู้สร้างตำนานไปสอบสวน และจ่ายค่าปรับต่อไป เนื่องจากทำผิดกฎรุนแรง ในการเปิดประตูทางออกฉุกเฉินโดยที่ไม่มีเหตุอันควร ซึ่งการกระทำครั้งนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารยกลำเดินทางไปถึงจุดหมายล่าช้า เนื่องจากเที่ยวบินถูกยกเลิก ผู้โดยสารทั้งหมดถูกนำตัวไปพักผ่อนที่โรงแรม เพื่อรอให้สายการบินแอร์ไชนาจัดการเคลียร์สถานการณ์ต่าง ๆ ให้กลับสู่สภาวะปกติ โดยต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้โดยสารทุกคน คนละ 400 หยวน (ประมาณ 2,000 บาท)

ด้านผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า “พอสไลด์ฉุกเฉินทำงาน ฉันก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกเลย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตกใจมาก ผู้โดยสารทุกคนตกใจกลัว มีคนร้องไห้ด้วย หลังจากรออยู่นาน แอร์ไชนาก็ประกาศว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก และพาพวกเราไปพักที่โรงแรมเพื่อรอขึ้นเครื่องบินเดินทางในวันรุ่งขึ้น”

ที่มาและภาพ : ctwant