เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ท.ธวัชัย ขุนเอม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนกับรถเก๋ง บนถนนสายหมู่บ้านหนองยาว-บ้านหุบกะพง หมู่ 9 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดภายในรถ 2 ราย จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลชะอำ กู้ภัยสว่างสรรเพชญ และ กู้ภัยตำรวจทางหลวง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านอาหารบ้านไร่น้ำอิงหุบกะพง พบรถบรรทุกน้ำแข็ง 10 ล้อ ทะเบียนเพชรบุรี สภาพด้านหน้าชนเข้ากับรถToyota สีแดง ทะเบียน เพชรบุรี เข้ากลางลำ ก่อนลากไถลไปไกลกว่า 10 เมตร ภายในซากรถเก๋งร่างชายไทยอายุประมาณ 40-50 ปี 1 ราย สภาพนั่งฝั่งคนขับ และพบศพเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 15-18 ปี เสียชีวิตอยู่บนตักของคนขับ ติดภายในซากรถในสภาพแขนหัก คอหัก และศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ กู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างตัดเศษซากรถเก๋งออก ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกมาจากซากรถได้ ตรวจสอบภายในตัวและภายในรถไม่พบเอกสารใดๆ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายอัฐวีร์ อายุ 40 ปี คนขับรถบรรทุก เบื้องเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปส่งน้ำแข็งที่ปราณบุรีมา ขณะกำลังขับรถกลับโรงงานที่ชะอำ พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดฝนตกหนัก จากนั้นรถเก๋งของผู้เสียชีวิตขับมาตามหลังก่อนเร่งเครื่องพยายามแซงขวา จังหวะนั้นรถเก๋งของผู้เสียชีวิตเกิดลื่นไถลหมุนเข้ามาหาหน้ารถบรรทุกตนกระทันหัน ทำให้เบรกไม่อยู่ ชนเข้ากับรถเก๋งกลางลำอย่างจัง ลากไถลไปไกลประมาณ 10 เมตร มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เป็นพ่อลูกกัน ทำงานเป็นช่างก่อสร้างของ สำนักสงฆ์เขาโปร่ง ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถกลับมาพักที่วัด แต่มาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว สันนิษฐานว่าขับรถด้วยความเร็วท่ามกลางฝนที่ตกลงมาแล้วพยายามแซงทำให้รถเสียหลัก ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบและสอบปากคำพยาน รวมถึงคนขับรถบรรทุกอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป