เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุ รถไฟขบวนธรรมดาที่ 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก ชนกับรถกระบะ ที่บริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟ บริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ สีเปลือกมังคุด หมายเลขทะเบียน บม 5669 พิจิตร ในสภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพิจิตร 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

จาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ขับขี่รถกระบะคือ นายปัณชยา คงรัตน์ อายุ 38 ปี กำลังนำญาติไปร่วมงานศพของญาติที่วัดราชช้างขวัญ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ถึง 1 กิโลเมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางข้ามรถไฟแบบไม่มีรั้วกั้น รถกระบะได้ขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงถูกรถไฟชนประสานงาบริเวณกลางลำ จนรถกระบะกระเด็นตกลงไปข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ด้านเจ้าหน้าที่รถไฟ เปิดเผยว่า จุดข้ามทางรถไฟบริเวณนี้ไม่มีเครื่องกั้น พนักงานขับรถไฟทุกคันจะต้องเปิดสัญญาณแตรเตือนผู้ที่ที่ใช้รถข้ามบริเวณนี้ แต่ไม่ทราบว่าทำไมผู้ขับขี่รถกระบะ จึงยังขับข้ามในขณะที่รถไฟวิ่งมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.