เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมทะเลหมอกที่ยอดเขาเทวดา ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงของฤดูฝนทำให้ความชื้นในป่าพื้นที่อุทยานเพิ่มขึ้น จึงทำให้ในช่วงเช้ามีหมอกหนาแน่นตัดกับแสงของพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นในตอนเช้า กลายเป็นภาพที่สวยงามถูกใจของนักท่องเที่ยว

ประกอบกับสุพรรณบุรี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ไม่เสียเวลาในการเดินทาง โดยเขาเทวดา นั้นตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีพื้นที่ติดกับจังหวัด อุทัยธานี และจังหวัดกาญจนบุรี เมื่ออยู่บนยอดเขาจะสามารถมองชมวิวได้แบบ 360 องศา

น.ส.วันดี ภูผา หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ กล่าวว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เดินทางมาที่เขาเทวดาแห่งนี้ ซึ่งรู้สึกประทับใจในบรรยากาศและธรรมชาติอย่างมากแม้ทางขึ้นจะมีความลำบาก แต่เมื่อขึ้นมาบนยอดเขาพบกับภาพที่แสงอาทิตย์ตัดกับทิวหมอกตามใหล่เขาก็ถือว่าคุ้มกับความเหนื่อย

น.ส.สาวิตรี เชื้อพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย กล่าวว่า ช่วงหน้าฝนของทุกปีเส้นทางขึ้นไปยังเขาเทวดา จะมีความยากลำบาก เนื่องจากเส้นทางเละมาก ประกอบกับมีทางน้ำไหลจึงอยากแจ้งกับนักท่องเที่ยวให้ใช้เป็นรถกระบะขับเคลื่อนสองล้อขึ้นไป หลีกเลี่ยงรถต่ำเช่นรถเก๋งหรือรถโหลดเตี้ย หรือ ถ้าหากไม่แน่ใจอยากสอบถามเส้นทางและข้อมูลก็สามารถติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติพุเตยที่เบอร์ 035-960240 หรือเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติพุเตย -Phutoei National Park