เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งมีคนพบศพอยู่ชายทุ่งนา ในพื้นที่ ม.4 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองชลประทาน เข้าไปประมาณ 2 กิโล บริเวณชายทุ่งนา พบศพเป็นชาย 1 ราย สภาพขึ้นอึด ลักษณะคว่ำหน้า สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อคอปก ลายทางขาวน้ำเงินแดง ไม่สวมรองเท้า รูปร่างท้วม ผิวขาว อายุประมาณ 45-50 ปี สักยันต์ตามลำตัวด้านหน้าสักรูปเสือเผ่น ราหูอมจันทร์ ยันต์มหาอุด แผ่นหลังสักรูปฤษีเดินดง แขนซ้ายสักมักกร ในกระเป๋ากางเกงพบยาเส้นใบจาก

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานผู้ตายเสียชีวิตมาประมาณ 6-7 วัน ผลชันสูตรพลิกศพผู้ตายมีบาดแผลที่ฝาเท้าซ้ายและข้อพับในซ้าย มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคม บาดแผลยาว นิ้วมือทั้ง 10 นิ้วหายไป คาดว่าน่าจะโดนตัวเงินตัวทองกัดแทะกินไป

ด้านคนเลี้ยงวัวที่พบศพคนแรก ให้การว่า ตนนำวัวมาเลี้ยงบริเวณดังกล่าว และเดินไปพบศพ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้เป็นเส้นทางที่เปลี่ยวมาก ยิ่งในเวลากลางคืน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายอาจถูกทำร้ายมาแล้วนำมาโยนทิ้งในบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นทางเปลี่ยว อย่างไรก็ดีจะได้ให้กู้ภัยนำศพส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และใครที่สงสัยว่าเป็นญาติของผู้เสียชีวิต สามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม เบอร์โทร 086-3294545