นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส ผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวรถไฟฟ้า (อีวี) วู่หลิง บิงโก พร้อมกัน 2 รุ่นย่อย เคาะราคาที่ 419,000–449,000 บาท  ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วจะไม่มีการปรับลงต่ำกว่านี้ และยังมีแพ็กเกจพิเศษสำหรับยอดจอง 1,000 คันแรกด้วย  โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายรถดังกล่าวไว้ที่ 2,000 คัน จนถึงสิ้นปีนี้ พร้อมกันนั้นด้านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและโชว์มีทั้งหมด 40 แห่ง ได้ปรับโฉมโชว์รูมแบบครบวงจรไปแล้ว 25 ห่ง ส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้

“ก่อนหน้านี้เราได้จำหน่ายรถอีวี แบรนด์ โวลต์ ขายไปได้ทั้งหมด 1,000 คัน และได้หยุดขาย เพราะไม่สามารถสู้ราคาอีวีเจ้าใหม่ๆ ที่เข้ามาในตลาดได้ และได้หันมาทำตลาดแบรนด์ วู่หลิง ที่ผ่านมาได้เปิดตัว วู่หลิง แอร์อีวี  ขายได้ถึง 1,400 คัน และตามมาด้วย  วู่หลิง บิงโก ปลายปีนี้จะมีรถอเนกประสงค์ หรือเอ็มพีวีเข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 1 รุ่น  แต่ลูกค้าที่ใช้รถอีวี โวลต์สามารถเข้ารับบริการดูแลได้ที่ศูนย์วู่หลิงทุกแห่ง”

ทางด้านโรงงานประกอบนั้น อีวี ไพรมัสได้ร่วมกับ บริษัท SGMW หรือ SAIC-GM-WULING (SGMW) ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ WULING และ BAOJUN จากจีน ในการจัดตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้า WULING ในไทย ในงบลงทุนกว่า 200 ล้าน โรงงานมีความพร้อมกว่า 90% แล้ว และพร้อมที่จะผลิตรถยนต์วู่หลิง ออกมาจำหน่ายในไทย เริ่มตั้งเดือน ส.ค. นี้ โดยจะมียอดผลิตได้สูงสุด 10,000 คันต่อปี รองรับยอดขายในไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ผมเคารพการแข่งขันด้านราคาครั้งนี้ แต่จะไม่ขอเข้าร่วมสงครามราคาอย่างแน่นอน เพราะผู้บริโภคเองจะเป็นคนตัดสินใจในความคุ้มค่า และความพอใจในการออกแบบของ วู่หลิง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้คือ ราคาที่เราเปิดในวันนี้ คือ เป็นราคาที่ดีที่สุดที่เรานำมาเสนอให้ผู้บริโภคตั้งแต่วันแรก”