เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์สุดฮือฮา ภายหลัง Facebook ชื่อ “Lapasrada Kobsanthia” โพสต์ข้อความว่า “เห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว ค่าน้ำ 2,096,179.22 บาท จะเอาตังค์ที่ไหนมาจ่ายคะ east water” มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 64/87 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกับเจ้าของห้องพัก คือ น.ส.ลภัสรดา หรือกุ้ง อายุ 48 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง นำบิลค่าน้ำประปาที่ถูกเรียกเก็บจาก East water การประปาสัตหีบ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 จำนวนเงินทั้งสิ้น 2,096,179.22 บาท แบ่งเป็นยอดน้ำที่ใช้ 70,030,000 ลิตร มาแสดงให้ดูว่า เป็นเอกสารจริง ที่ทางการประปานำมาหยอดไว้ให้ในตู้ไปรษณีย์หน้าห้องพักจริง

น.ส.ลภัสรดา เผยว่า หลังเปิดตู้ไปรษณีย์เห็นบิลค่าน้ำถูกนำมาหยอดไว้ เมื่อดูยอดชำระต้องถึงกับตกใจลมแทบจับ ชนิดที่ชาตินี้ก็ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาจ่าย เพราะไม่คิดว่าจะใช้น้ำมากมายเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ทีแรกสงสัยว่า ท่อน้ำแตกตรงไหนหรือไม่ เพราะช่วงหลายปีที่ผ่านมา ใช้น้ำอยู่เพียง 400-500 บาท เท่านั้น จึงสอบถามผ่านระบบ Line ไปทางการประปาสัตหีบ อย่างเร่งด่วนทันที

น.ส.ลภัสรดา เผยอีกว่า ทางแอดมินไลน์ได้ทำการตรวจสอบจนพบว่า เกิดความผิดพลาดจากการที่เจ้าหน้าที่อ่านมาตรวัดการใช้น้ำผิด และมีการขออภัยในความไม่สะดวกมาเป็นที่เรียบร้อย อยู่ในระหว่างการแก้ไขในระบบ ก่อนจะแจ้งค่าน้ำมาใหม่ว่า ใช้ไปเพียง 31 หน่วย ยอดที่ต้องชำระ 538.42 บาท เมื่อเห็นเช่นนั้น ก็ถึงกับโล่งอกโล่งใจไปเลยทีเดียว