เมื่อวันที่ 8 ก.ค. กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังจากหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่ม “ป่าคลอกโพส (paklok post)” หลังจากสั่งซื้อก๋วยเตี๋ยวกลับได้ปริมาณที่ได้น้อยเหลือเกิน สวนทางกับราคาที่ต้องจ่ายไป พร้อมระบุข้อความว่า “ก๋วยเตี๋ยว 50 บาท แพงมาก ซื้อมาหลายร้านไม่เคยเจอผักไม่มี ลูกชิ้นเล็ก 2 ลูก หมู 2 ชิ้น ครั้งเดียวค่ะแบบนี้ หน้าบอกขายธรรมดา 20 แต่พอสั่ง 50 เฉยเลย”

โดยภาพที่ถูกโพสต์เป็นถุงก๋วยเตี๋ยวที่เพิ่งซื้อมาจากร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเห็นว่าร้านเปิดใหม่ พื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จะซื้อกลับมาไว้ให้ลูกทานหลังกลับจากโรงเรียน แต่ปริมาณนั้นน้อยมาก ไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายไป 50 บาท

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า น่าสงสารคนบริโภค, รอบหลังไม่อุดหนุนเดี๋ยวร้านเค้าก็ลำบากเองค่ะ, ร้านเยอะคนซื้อสามารถเลือกได้ค่ะ อย่าใส่ใจเพราะเราจ่ายเงินไม่ได้ขอฟรี, มาม่าน่าจะดีกว่า, ร้านไหนบอกด้วยครับเป็นต้น

สอบถามไปยังผู้แชร์โพสต์ลงในเพจ เล่าว่า ตนต้องบอกก่อนว่า เริ่มแรกเห็นลูกค้าเค้ากินที่ร้าน ก็โอเคอยู่แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าสั่งถ้วยละเท่าไร เป็นร้านเปิดใหม่ เลยลองซื้อดู เค้าให้เขียนว่า มีเมนู ธรรรมดา 20 พิเศษ 45 ม่ามา 50 เกาเหลา 50 ตนเลยสั่งธรรมดา คิดว่า 20 บาท ตามป้ายเมนู ว่าจะซื้อกินก่อนถ้าอร่อยจะค่อยซื้อใหม่ แต่พอทำเสร็จ ทางร้านกลับคิดเงิน 50 บาท ตนถามย้ำแล้วเขาบอก 50 บาท แต่สวนทางกับปริมาณนั้นน้อยมาก.