การเลือกหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี คาดว่าจะมีความชัดเจนในการประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะได้ทราบนโยบายจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ

หลังจากจบฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ก็หมดสัญญา และ เมื่อ 20 มิ.ย. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศมอบหมายฝ่ายเทคนิค จัดประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกเฮดโค้ชช้างศึก ยู 23 โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชชุดใหญ่ ร่วมปรึกษา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประชุมในการพิจารณา ขณะที่ฟุตบอลรุ่น 23 ปี จะเว้นแข่งขันยาวถึงปีหน้า ที่เร็วสุดคือ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือน ก.ย. 2568

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และประธานพัฒนาฝ่ายเทคนิค ถึงความคืบหน้าในการเลือกโค้ชใหม่ ช้างศึก 23 ปี ซึ่งโค้ชหรั่ง กล่าวว่า ตนเองนั้น เพิ่งกลับมาจากติดตามทีมชาติไทยชุด 17 ปี แข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่อินโดนีเซีย ส่วนกระบวนการสรรหาโค้ชทีม 23 ปีนั้น ต้องรอดูนโยบายจากนายกสมาคมฯ ในการประชุมสภากรรมการ วันที่ 9 ก.ค. 67 ส่วนตัวเลือกต่างๆ ตอนนี้ยังไม่อยากสมมุติไปก่อน ว่าจะเป็นใครที่เหมาะสม จะเป็นการกดดัน นายกสมาคมฯ ยังไงขอประชุมกับสภากรรมการ แล้วมาอภิปรายกันก่อน ว่าแนวทางควรเป็นอย่างไร ดูข้อดีข้อเสีย และที่สำคัญคืองบประมาณที่ตอนนี้เป็นเรื่องใหญ่สุด เพราะขนาดในลีกยังมีปัญหากันอยู่ ก็ต้องดูด้วยว่างบประมาณในการว่าจ้างโค้ชด้วยว่าเหมาะสมที่ตรงไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ มาซาทาดะ อิชิอิ จะควบคุมทีมชาติไทยชุด 23 ปี ไปด้วย ซึ่ง “อ.หรั่ง” ตอบว่า ถ้าถามตอนนี้ก็เป็นไปได้หมด อยู่ที่นโยบาย ข้อดี ข้อเสีย กับกรณี อิชิอิ นั้น ส่วนตัว อิชิอิ ก็ต้องคุยกับนายกสมาคมฯ ก่อนว่ามีความเห็นอย่างไร.