เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงกรณีที่ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กรณีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาว่า ตนได้ยืนยันกับทนายแล้วว่า รอบหน้าจะไปตามการนัดของศาล ไม่ได้หนีตามที่เป็นข่าว ซึ่งตนเคารพและเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมของศาล ที่จะให้ความเป็นธรรม ส่วนการที่ขอเลื่อนในครั้งก่อน เนื่องจากวันตามนัดดังกล่าว ทนายของตนติดภารกิจต้องไปว่าความคดีอื่น และขอเวลาในการทำคดี จึงขอเลื่อนตั้งแต่เมื่อรู้วันนัด ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ศาลเสียเวลา

“ไม่เป็นไรหรอก ให้เขารอบ้างจะเป็นอะไร เพราะว่าเมื่อก่อนตำรวจก็ไปรอทั้งชีวิต รอบ้างนิดๆ หน่อยๆ ช่วยกัน” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเดินทางไปตามนัดของศาลด้วยตนเองหรือจะเป็นเพียงการส่งทนายไป พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ตนอยากไปเอง ซึ่งนัดครั้งต่อไปเป็นช่วงเดือน ส.ค.

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสที่มีคนกล่าวว่าที่ไม่ไปตามนัด เพราะเก่งแต่นอกศาล แต่พอเจอหน้าก็ไม่กล้า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า เราไม่อยากจะไปปรามาสใคร ตำรวจทำงานหลายด้าน เราผ่านชีวิตมาคนละรูป ทำงานคนละแบบกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเราไปอยู่แล้ว.