เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าที่ ร.ต.รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำเอกสารหลักฐานหลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความข่มขู่คุกคาม กรณีมูลนิธิฯ นำพยานชายรายหนึ่งที่เป็นนักการเมืองมาแถลงยืนยันเปิดโปงขบวนการซื้อขายวุฒิปริญญาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งว่าเป็นเรื่องจริงทั้งหมดหลังซ้อลักษ์และปุ๊กกี้ อดีตทีมงานมูลนิธิของประธานสาว อ. ออกมาเปิดโปงไปก่อนหน้านี้นั้น เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา เพื่อเข้าแจ้งกับ ร.ต.ท.รัฐศาสตร์ กลิ่นสุคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ข้อหา ข่มขู่คุกคาม ตามมาตรา 392

ป.ตรี 3 แสน! จ่อเอาผิด ‘ปธ.มูลนิธิ’ ฉ้อโกง พยานแฉมีการซื้อวุฒิการศึกษา

ว่าที่ ร.ต.รภัสสิทธิ์ กล่าวว่า จากกรณีที่ทางมูลนิธิฯ นำพยานชาย นักการเมืองรายหนึ่งมาแถลงข่าวยืนยันว่ามีการซื้อขายวุฒิปริญญาของมหาวิทยาลัยดัง ไปก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว คอมเมนต์ว่า “ขอประณามวิธีการนี้ของมูลนิธิรณรงค์ ที่นำไอ้โม่งปิดบังตัวตนไม่แสดงชื่อ-สกุล ออกมาแถลงข่าวใหญ่โตพาดพิงบุคคล-อดีตรัฐมนตรีและองค์กรต่างๆ ในทางเสื่อมเสีย ไม่มีหลักฐานอะไรทั้งสิ้น โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร มูลนิธิทำตรงไปตรงมาตลอด เหตุใดครั้งนี้จึงเห็นดีเห็นงามกับวิธีการเลวๆ แบบนี้ได้ สงสัยจะหมดมุกเล่นแล้วสินะ หรือเพราะความอิจฉาผลงานของเป็นหนึ่งจึงฉวยโอกาสรวมทำลายโดยไม่ต้องสนใจวิธีการเป็นเอามากเลยน่ะ อย่างนี้ก็ได้หรือคุณรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์เห็นชอบด้วยไหม เสียดายถ้าผมอยู่ตรงนั้นผมจะขออาสาเป็นหนูตัวเล็กๆ ผูกกระพรวนแมวเอง ด้วยการต่อยแม่งให้แว่นแตกเพียงเท่านี้ ข้อมูลไอ้โม่งก็จะเผยมาหมดเพราะต้องขึ้นโรงพักทั้งผู้แจ้ง และผู้ทำร้ายร่างกาย เสียดายว่ะหัตถ์พระเจ้าอาจได้ใช้สักวัน เตือนมูลนิธิรณรงค์ไว้ด้วย อย่าเล่นกับความรู้สึกของปชช.”

ว่าที่ ร.ต.รภัสสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งข้อความดังกล่าวทางมูลนิธิฯ มองว่าเป็นการข่มขู่คุกคาม การทำงานช่วยเหลือเพื่อสังคมของมูลนิธิฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้ เพราะตนได้ปรึกษากับทนายรณณรงค์แล้วถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าหากทางมูลนิธิฯ ไม่ดำเนินการอะไรก็เป็นห่วงน้องๆ ในทีมงานที่สวนใหญ่เป็นผู้หญิงที่อยู่ในมูลนิธิฯ เกรงจะถูกทำร้ายตามที่เขาโพสต์ขู่ ส่วนคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าวจะเป็นใครนั้นต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป