เฟมัสจนหยุดไม่อยู่จริงๆในนาที สำหรับเจ้ามาสคอตสุดคิวท์ “น้องเนย” จากแบรนด์ดัง Butterbear ร้านเบเกอรี่ในเครือ Coffee Bean by Dao ที่ทำเอาห้างแตกไปแล้ว อีกทั้งมิวสิควิดีโอเพลง “น่ารักมั้ยไม่รู้” ยังมียอดวิวทะลุ 1 ล้านครั้งภายใน 7 วันอีกด้วยนั้น
-เฟมัสไม่ไหว! ‘น้องเนยButterbear’ ทุบสถิติมาสคอตไทยตัวแรกมีเอ็มวี 7 วัน ทะลุ 1 ล้านวิว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. โลกออนไลน์ต่างพูดถึง “น้องเนย Butterbear” กันอีกครั้ง ภายหลังจากที่แฟนเพจ “ถุงกล้วยแขก” ได้ออกมาเล่าถึงการไลฟ์ของทีมงานแอดมินด้อมน้องเนย หลังจากที่มีการตอบคำถามของแฟนๆที่เข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับน้องเนย

โดยระบุว่า “[เหตุเกิดใน #ด้อมน้องเนย ] เมื่อคืนมีเด็กผู้หญิงอายุไม่น่าจะเกิน 10 ขวบ เปิดไมค์ถามแอดมินด้อมใน live talk ว่าหมีเนยเป็นหมีจริง ๆ หรือเปล่าคะ น้องถามเสียงใส แต่ฟังแล้วรู้สึกมีส่วนผสมระหว่างความไร้เดียงสากับความจริงจังอยู่ในน้ำเสียง” คำถามทำให้เกิดเดทแอร์ไปชั่วขณะ… ไลฟ์ทอล์กนี้แอดมินกลุ่มเปิดขึ้นมาเพื่อตอบคำถามแฟนด้อม (ส่วนเปิดเมื่อไหร่ ความถี่แค่ไหนไม่รู้ เพราะส่วนใหญ่ผมเข้าไปแล้วเครื่องค้าง(ฮา)) เมื่อวานมีคนฟังประมาณ 500 กว่าคน ไม่มีใครตอบคำถามนี้ ส่วนแอดมินสามสี่คนก็เงียบไป

ถ้าเป็นเราจะตอบว่าอะไรดี ผมคิดตาม ถ้าตอบเหมือนที่เราคิดว่าเป็นคนสิคะลูก ก็ดูจะทำลายความฝันเด็กไปหน่อย แต่ถ้าตอบส่ง ๆ ว่าข้างในเป็นหมีก็ดูโกหกไม่จริงจังทั้งที่เด็กตั้งใจถาม (การตอบว่าข้างในเป็นหมี บางครั้ง ด้วยน้ำเสียงของผู้ใหญ่ก็ดูเหมือนปั่นหัวเด็กเพียงเพื่อความสนุกของตัวเองได้) “…และแล้วก็มีแอดมินคนนึงตอบ ไม่รู้ว่าใคร แอดมินคนนั้นตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนว่าหมีเนยเป็นอย่างที่หนูอยากให้เป็นค่ะ เป็นอะไรก็ได้ เป็นหมีเนยของหนู (ประมาณนี้)”

เอ่อ ตอบดีแฮะ ลองไปประกวดนางงามไหม 555 เป็นคำตอบแบบที่ถ้าเป็น AI จะไม่ตอบแบบนี้ ไม่ใช่คำตอบที่ใช้แค่สมองตอบ แต่ยังใช้หัวใจแบบมนุษย์ตอบให้เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ฟังด้วย ที่ผ่านมา ผมเอาแต่มองว่าข้างในหมีเนยคือใครบางคนที่นิสัยดี พอเจอเด็กหญิงตัวน้อยถามด้วยความไร้เดียงสาและมีแอดมินตอบดีแบบนี้ ทำให้รู้สึกว่าที่ผ่านมาเราขาดจินตนาการไปรึเปล่านะ นึกถึงหนังสือ #เจ้าชายน้อย เจ้าตัวอุตส่าห์วาดรูปงูเหลือมกลืนกินช้างด้วยความภูมิใจ แต่ผู้ใหญ่กลับมองเห็นเป็นแค่หมวก ตอนนี้ผมคงเหมือนผู้ใหญ่ไร้จินตนาการคนนั้น “บางทีบทสนทนาเล็ก ๆ ก็ช่วยสะกิดเตือนว่าเราหลงลืมอะไรไประหว่างทางหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-คำตอบน่ารักจริงค่ะ นี่ไม่ได้อวยน้องเนยและทีมงานนะ แต่หลงมากกกก5555
-ไม่ว่าน้องเนยจะเป็นใคร หรือเป็นอะไร แต่น้องเนยคือน้องเนยที่มอบความสุขให้กับคนที่พบเจอ และคนที่เค้าต้องการกำลังใจค่ะ….ขอบคุณค่ะ
-เขียนดีจัง นึกถึงตอนตัวเองเป็นเด็กแล้วเกิดตั้งคำถามกับอะไรหลายๆอย่างแบบนี้จัง ตอนเด็กทุกคำถามคือจริงจังแหละ แต่สมัยก่อนน้อยคนนะที่จะใส่ใจกับการตอบคำถามของเด็กๆ
-เป็นคำตอบที่น่ารักมากไม่ทำลายความฝันเล็กๆของเด็กน้อย
-แอดมิน ตอบได้ดีมากเลยค่ะ น้องก็ยังมีความสุขกับน้องเนยในแบบที่เค้าอยากให้เป็นได้แบบยิ้มกว้าง ต่อไป..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ถุงกล้วยแขก