เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ [email protected] ได้โพสต์คลิปวิดีโอคุณลุง รปภ. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กำลังแนะนำขั้นตอนผู้ป่วยอย่างฉะฉานน่าฟัง โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความในแคปชั่นว่า “นับถือจริงๆ รปภ.จุฬาฯ ขอบคุณแทนคนไข้”

โดยในคลิป ผู้โพสต์กำลังถ่ายวิดีโอลุง รปภ. ที่กำลังอธิบายขั้นตอนผู้ป่วยว่า “06.30 น. มาตรงที่นัดหมายนะครับ ใช้บัตรประชาชนกดตู้คีออสเพื่อรับเบอร์คิวพบแพทย์ กลุ่มที่ 2 ต้องจ่ายเงินค่าเจอะเลือด ค่าเอกซเรย์ หรือคลื่นหัวใจ หยิบบัตรคิวจากข้างแล้ว ขึ้นไปรอที่ชั้น 4 นะครับ เพื่อชำระเงินตามหมายเลขคิวของท่าน หลังจากชำระเงินแล้ว ท่านตรงไปที่ตู้คีออสสีชมพูชั้น 4 ชั้นเดียวกันนะครับ ใช้บัตรประชาชนกดตู้คีออส เพื่อรับเบอร์เจาะเลือด และเอกซเรย์ตามลำดับ”

นอกจากนี้ ลุง รปภ. ยังอธิบายขั้นตอนอีกว่า “ในส่วนของ EKG หัวใจ จ่ายเงินชั้น 4 ได้เลย แต่ใบคลื่นหัวใจด้านบนชั้น 13 ที่ห้องตรวจ EKG ส่วนกรณีผู้ป่วยที่ยังไม่เคยรักษา หรือผู้ป่วยที่ไม่ได้นัดหมายวันนี้นะครับ สามารถหยิบเบอร์คิวสีฟ้า และเซ็นชื่อ รอพยาบาลตรวจคัดกรองด้านล่าง พยาบาลจะได้ประเมินอาการของท่าน และประสานนายแพทย์มารักษานะครับ ส่วนกรณีทุกวันนี้นะครับ ใบนัด บัตรโรงพยาบาล ไม่จำเป็นต้องใช้ ขอให้ท่านใช้บัตรประชาชนใบเดียว เพื่อติดต่อทุกอย่างในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์นะครับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ไว้วางใจโรงพยาบาล หากเกิดความล่าช้า หรือความไม่พึงพอใจประการใด ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ รอสักครู่นะครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่อราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมคุณลุง รปภ. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ท่านนี้ว่า “รปภ.รพ.จุฬาฯ คุนคุณภาพ พูดจาไม่ติดขัดแน่นอน, ทำงานด้วยหัวใจจริงๆ, ชัดเจน สุภาพ ไพเราะเพิ่มเงินให้ด้วยค่ะ, น้ำเสียงสุภาพใจดี” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @pcc.wattana