เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.นิติธรยศ โชตวณิชรอง ผกก.สืบสวน สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ ปั่นละออ สว.ส.สน.สุทธิสาร ร.ต.อ.ชัยรัตน์ สีลับขวา ร.ต.อ.ปองภพ แก้วคูณ และฝ่ายสืบสวนสน. สุทธิสาร ร่วมกันจับกุมตัว นายปวรุตม์ ไข่มุข อายุ 27 ปี และนายทศพร โสภาพ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง น้ำโค้กขนาด 330 มล. จำนวน 22 แพ็คกับอีก 10 ขวด, มะนาว 1 กระสอบ, ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด (ยึดจากนายทศพร) โดยจับกุมนายปวรุตม์ ได้ที่ห้องเลขที่ 807 อาคารโชคสมบูรณ์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ส่วนนายทศพร ได้ที่บริเวณลานจอดรถอาคารโชคสมบูรณ์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

การจับกุมครั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 08.26 น. น.ส.ภคพร ลินต๊ะพาน ผู้เสียหายแจ้งว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์บ้านเลขที่ 1298-1300 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงรัชดาภิเษก กทม. โดยมีชาย 3 คน ได้เข้ามาลัก น้ำอัดลมโค้ก จำนวน ประมาณ 40 แพ็ค, มะนาว จำนวน 1 กระสอบ และทิชชู่จำนวน 1 ลัง โดยพังประตูเข้ามา ต่อมาฝ่ายสืบสวนทราบจากสายลับว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายปวรุตม์ และนายทศพร ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ ห้องเลขที่ 807 อาคารโชคสมบูรณ์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังไปตรวจสอบ ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. พบนายปวรุตม์ มีตำหนิรูปพรรณตรงกับที่สายลับแจ้งมา ยืนอยู่หน้าห้องเลขที่ 807 ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายปวรุตม์ ยอมรับว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง โดยมี นายทศพร ร่วมก่อเหตุด้วย และตนได้ว่าจ้างรถยนต์ของบริษัทลาลามูฟ ให้มาช่วยขนสิ่งของที่ขโมยมา โดยได้ทรัพย์สินเป็น โค้กและโค้กซีโร่ขนาด 330 มล. รวมประมาณ 23 แพ็ค และมะนาว จำนวน 1 กระสอบ โดยใช้รถกระบะบรรทุกไปขายที่ร้านค้าบ้านเลขที่ 291/82 ซอยพลับพลา 10 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพ ฯ ในราคาประมาณ 2,600 บาท

จากนั้นจึงนำตัว นายปวรุฒม์ ไปที่ร้านค้าบ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.สุรีรัตน์ แก้ววังสวง อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เวลาประมาณ 20.49 น. มีชาย 2 คนโดยสารรถกระบะ ของลาลามูฟ นำ โค้ก และมะนาวมาขายที่ร้านจริง โดยยืนยันว่า นายปวรุตม์ เป็นคนนำมาขายกับชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ซึ่งตนได้รับซื้อไว้ ในราคา 2,600 บาท สาเหตุที่รับซื้อเพราะผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ เคยขับรถยนต์ห้างแห่งหนึ่งมาส่งสินค้าที่ร้านตน และเสนอขายสินค้าโดยอ้างว่าโละสต็อคให้ในราคาถูก มาแล้ว 2-3 ครั้ง มาครั้งนี้ตนจึงเชื่อว่าเป็นสินค้าที่โละมาจากห้าง โดยโค้กบางส่วนได้ขายไป คงเหลือโค้กอยู่บางส่วนเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ระหว่างควบคุมตัว นายปวรุตม์ท แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่า นายทศพร ผู้ต้องหาอีกคน มารอตนอยู่ที่บริเวณลานจอดรถอาคารโชคสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมตัว นายทศพร ไว้ได้ ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงอีก 4 เม็ด โดย นายทศพร ยังรับสารภาพด้วยว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายปวรุตม์ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ฯ และเสพยาเสพติด(เมทเเอมเฟตามีน ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายทศพรฯ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลาคืนโดยใช้ยานพาหนะ ฯ และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.