เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศเรียบร้อย ทาง สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้มีการตกแต่งสถานที่ด้วยธงชาติของชาติต่างๆ สร้างสีสันส่วนจัดแสดงโชว์พาเหรดเพนกวิน พร้อมให้เจ้าหน้าที่สวมใส่เสื้อของทีมฟุตบอลทีมชาติยุโรปให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 นักท่องเที่ยวจะได้ชมขบวนพาเหรดเพนกวินฮัมโบลด์ สุดน่ารัก กว่า 40 ตัว เดินพาเหรด ออกกำลังกาย อวดโฉมให้สัมผัสความน่ารักแบบใกล้ชิดสุดๆ ออกมาตามเส้นทางจากด้านในส่วนแสดงออกมายังสระน้ำด้านหน้า

ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวต่อว่า พิเศษสุดนักท่องเที่ยวยังสามารถป้อนอาหารเพนกวิน พร้อมเซลฟี่กับน้องๆ ได้อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ยังจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ความสนุกและผ่อนคลายให้กับเจ้าเพนกวิน โดยจัดลูกบอลหลากสีจำนวนกว่า 30 ลูก โยนลูกบอลในน้ำให้เพนกวินได้เล่น ทุกตัวต่างชื่นชอบ ใช้ปากจิกดำผุดดำว่ายเล่นกันสนุกสนาน และยังเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อฝึกประสาทสัมผัส การใช้สายตาของนกเพนกวิน อีกด้วย

โดยมีรอบเวลาการแสดงวันละ 2 รอบ ดังนี้ รอบที่ 1 เวลา 10.00 น. และ รอบที่ 2 เวลา 14.00 น. เพิ่มรอบวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 15.30 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. 038-318444