เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.ค. คณะศรัทธาสายบุญใต้ร่มโพธิ์สงบร่มเย็น นำโดย หลวงพ่อพระสมุทรไสว จิตุตทนุโต, พระครูสมุห์กมล กมโล วัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม พร้อมด้วยญาติโยมสายบุญเดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยรถทัวร์ 2 คัน นำเทียนพรรษาเข้ามาถวายให้กับคณะสงฆ์จำนวน 6 วัด ประกอบด้วย วัดศิริสัจจัง, วัดบ้านโพธิ์, วัดหนองบัว, วัดบัวโล๊ะ, วัดหนองจอก และ วัดสาริกาแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ ต.หนองบัว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

ในขณะที่เดินทางมาถึง ทางคณะสายบุญได้พากันเดินลงจากรถทัวร์ โดยพี่น้องประชาชนภายในเขตพื้นที่หมู่บ้านสัจจัง ได้พากันจัดพิธีต้อนรับด้วยการนำนางรำอยู่ภายในหมู่บ้านรำต้อนรับกับคณะสายบุญที่ได้เดินทางมาถึงพร้อมกับได้ร่วมรำกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะเดินทางเข้าศาลา เพื่อทำพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ถวายสักการะแด่ พระครูปลัดสุวัฒนอุดมคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศาลาลอย พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีถวายเทียนพรรษาถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถา โดยพระครูปลัดสุวัฒนอุดมคุณ พระสงฆ์อนุโมทนา กรวดน้ำรับพร ตลอดจนทำพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบวัฒนธรรมอีสานใต้ให้กับคณะศรัทธาสายบุญ

ก่อนที่จะมีพิธีการต่างๆ หลวงพ่อพระสมุทรไสว จิตุตนุโต ได้นำบาตรถือเดินเพื่อให้พี่น้องชาวบ้านที่ได้เดินทางมาร่วมทำบุญ ต่างก็ได้นำปัจจัยใส่ลงไปในบาตรได้เงินจำนวน 21,326 บาท ประกอบกับได้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ หลวงพ่อพระสมุทรไสว อายุ 60 ปี และพระครูสมุห์กมล กมโล อายุ 80 ปี

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมทำบุญกับคณะศรัทธาสายบุญใต้ร่มโพธิ์สงบร่มเย็น ได้พากันนำเลขที่บริจาคได้เงิน 21,326 และอายุหลวงพ่อพระสมุทรไสว และพระครูสมุห์กมล กมโล ไปตีเป็นเลขเด็ด 326, 26, 60, 80 ก่อนที่นำตัวเลขไปซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งแผงขายบริเวณวัดศิริสัจจัง จนเกลี้ยงแผง โดยหวังจะมีโชคมีลาภจากการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ก.ค. 67 ที่จะถึงนี้.