ประกาศกรมการพัฒนาชุมชน เรื่อง รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นอาสาพัฒนา (อสพ.) รุ่นที่ 76

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
ตำแหน่ง อาสาพัฒนา (อสพ.)
จำนวน 200 อัตรา
เงินเดือน 15,000 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ผู้สมัครสอบต้องได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา โดยเป็นหลักสูตรและคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบคุณสมบัติในการรับรองคุณวุฒิสำนักงาน ก.พ. ได้ที่ https://accreditation.ocsc.go.th

สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ

  1. ได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมก่อนปฏิบัติงานอาสาพัฒนา (อสพ.) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  2. ปฏิบัติงานครบ 1 ปี มีผลงานเป็นที่ยอมรับของประชาชนและหน่วยงานราชการ จะได้รับค่าตอบแทนปลายปี เป็นเงิน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) พร้อมวุฒิบัตร
  3. อาสาพัฒนา (อสพ.) ที่ปฏิบัติหน้าที่ครบหนึ่งปีแล้ว และมีผลงานดีเด่นอาจได้รับการพิจารณาจากกรมการพัฒนาชุมชนให้ต่ออายุการปฏิบัติหน้าที่ได้อีกคราวละหนึ่งปี โดยให้นําค่าคะแนน ประเมินผลการปฏิบัติงานทั้ง 3 รอบ มาหาค่าเฉลี่ยและพิจารณาต่ออายุการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาพัฒนา (อสพ.) ที่ค่าคะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไป

ลักษณะงานที่จะต้องปฏิบัติ

ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอาสาพัฒนา (อสพ.) ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการ ทํางานภายใต้การกํากับ แนะนํา ตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับการส่งเสริม สนับสนุน กระบวนการเรียนรู้ และกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจระดับฐานรากให้มีความมั่นคง ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งตนเองได้ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง งานนโยบายสําคัญของกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

การรับสมัคร

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบสามารถติดต่อขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ได้ที่สํานักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ในวันและเวลาราชการ โดยผู้สมัครจะต้องกรอกใบสมัครสอบคัดเลือกและลงลายมือชื่อ รับรองเอกสารการสมัครสอบคัดเลือกด้วยลายมือชื่อของตนเองให้ครบถ้วน

รายละเอียดเพิ่มเติม