เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายประสิทธิชัย หนูนวล เลข่ธิการเครือข่ายอนาคตเขียนกัญชา โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค โดยสรุปสาระสำคัญว่า คนป่วยที่รักษาด้วยกัญชาจะทุกข์ยากอย่างไรหลังจากนี้ โดยเฉพาะผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่หมอให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งหลายคนต้องใช้นำมันกัญชาดูแลต่อ  รักษาจนหายและใช้ชีวิตได้ตามปกติ กัญชาเป็นยาสำหรับมนุษยชาติมานับพันปีตามหลักฐานที่ปรากฎทั้งในตำรายาในประเทศอียิป จีน และหลายพื้นที่ทั่วโลก กัญชาเป็นยาสำหรับมนุษย์ตลอดมาจนกระทั่งเกิดโลกของอุตสาหกรรมและบรรษัทยา กัญชาจึงถูกทำลายมาตลอดในประวัติศาสตร์ความดัน เบาหวาน สะเก็ดเงิน ซึมเศร้า แพนิค อาการปวด  รักษาแผล ประจำเดือนมาไม่ปกติ ฯลฯ กัญชาเป็นยารักษาโรคสารพัดของคนไทยในขณะนี้การที่พรรคเพื่อไทยนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดก็เป็นความต่อเนื่องของกลเกมส์ในการฆ่ากัญชา สิ่งที่พวกเขาต้องการคือพรากการพึ่งพาตนเองด้านอาหารและยาให้ได้

ตอนนี้ระบบอาหารเราพึ่งพาบรรษัทใหญ่ ระบบยารักษาโรคก็เป็นทาสบริษัทยา และเพื่อรักษาการตลาดไว้จำเป็นต้องทำลายการพึ่งพาของประชาชนให้ได้และรัฐบาลเพื่อไทยรับงานนี้มาผลักดัน เพราะหลักการเช่นนี้ตรงกันกับพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ออกแบบนโยบายให้เกิดการผูกขาดความทุกข์ทรมานของผู้ป่วยที่ไม่มีเงินไปรักษาด้วยวิธีการอื่นจะเต็มประเทศ เพราะคนปลูก คนใช้ กัญชาจะถูกจับทั้งหมด ทั้งที่ในปัจจุบันคนสามารถเลือกซื้อหายากัญชาได้อย่างหลากหลายและปลอดภัย หากเกิดการผูกขาดด้วยกฎหมายยาเสพติดคนไข้จะไม่ได้ใช้ยา หากจะใช้ได้ก็โรคพื้นฐานเพราะพวกหมอจะจ่ายกัญชาความเข้มข้นของสาร THC ร้อยละ 0.2 ซึ่งแทบจะรักษาโรคต่างๆไม่ได้เลย และต้องซื้อในราคาแพง จากบริษัทยาที่ผูกขาดกัญชาไว้แล้ว

เสียดายที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ตื่นได้แต่ใช้คนส่วนน้อยผลักดันความจริงออกมา พวกเขาต้องการควบคุมประชากรให้ซื้อหาอาหารและยารักษาโรคจากพวกเขา เราทำงานหนักเท่าไหร่สุดท้ายเงินที่จ่ายจะไหลสู่กระเป๋าของพวกเขาทั้งหมด การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่เพียงกัญชาแต่คือการปลดแอกจากการควบคุมของระบบทุน

ทั้งนี้นายประสิทธิชัย ยังได้โพสต์ข้อความก่อนหน้านี้ระบุว่า ได้นัดรวมตัวกันที่วันที่ 8 ก.ค.นี้ เพื่อทวงสิทธิกัญชาสู่ประชาชน โดยนัดรวมตัวกันในเวลา 12.00 น. ที่หน้าสำนักงานสหประชาชน ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการปักหลักพักค้างจนกว่า รัฐบาลจะยอมให้ควบคุมกัญชาโดย พ.ร.บ.กัญชา.