เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ร้านอาหารอุ่นไอดิน จ.นนทบุรี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมงบประมาณปี  68 ว่า เป็นไปอย่างราบรื่น และเป็นปกติที่กมธ.ฯจะมีคำถามที่เกี่ยวข้องกับทั้งงบ 68 และการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ซึ่งก็ได้คุยกับ  ธ.ก.ส. เรื่องเงิน 1.7 แสนกว่าล้านบาท ที่มาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ธ.ก.ส.ก็ยืนยัน ว่าไม่ได้มีการพูดคุยของมติในบอร์ด ธ.ก.ส.และยังไม่ได้มีการส่งรายละเอียดเพิ่มเติมในกระบวนการ ซึ่งแสดงว่ายังไม่ได้ส่งให้กฤษฎีกาตีความว่าขัดต่อวัตถุประสงค์กับ ธ.ก.ส.หรือไม่  ธ.ก.ส.ก็ชี้แจงว่ามีสภาพคล่องล้นเกินอยู่ที่ 2-3 หมื่นล้านบาท หากจะต้องใช้เงินส่วนนี้ในการทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต อาจจะต้องถ่ายเทสินทรัพย์หมุนเวียนอื่นๆ ซึ่งจะมีอยู่ประมาณ 2-3 แสนล้านบาท

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวต่อว่า รวมทั้งมีการพูดคุยถึงหนี้รัฐบาลที่ติดค้างตอนนี้ยอดอยู่ที่ประมาณเกือบ 8 แสนล้านบาทแล้ว และยังคงเป็นการผ่อนชำระไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับงบแผ่นดินในแต่ละปี จึงเป็นปัญหากับการบริหารจัดการของ ธ.ก.ส.พอสมควร เราได้ท้วงติงไปหลายปีงบแล้วว่า ถึงแม้จะเป็นธนาคารของรัฐ แต่เขาจำเป็นต้องมีความมั่นคงทางการเงินระดับหนึ่ง เพื่อให้สุดท้ายไม่เป็นภาระกับประชาชนที่จะต้องเพิ่มทุนหรือจะต้องแก้ปัญหาหนี้เสียของ ธ.ก.ส.

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะไม่ทันหรือไม่ เพราะรัฐบาลวางกรอบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่าชัดเจนในสิ้นปีนี้ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า จะบอกว่ารัฐบาลวางกรอบชัดเจน แต่ก็ยังไม่ชัดเจน เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นเมื่อไรของไตรมาส 4 ด้วยซ้ำ อาจจะเป็น ต.ค. พ.ย.หรือ ธ.ค. ก็อาจจะเป็นไปได้ก็เอาใจช่วย ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าสามารถทำได้ทันหรือไม่ เพราะยังไม่มีความชัดเจนในหลายเรื่อง หวังว่าน่าจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งเพื่อให้ประชาชนมาลงทะเบียนปลายเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าตอนแถลงจะลงทะเบียนเมื่อไรอยู่ดี ได้แต่ลุ้นว่าจะสามารถมีงบประมาณเพียงพอและระบบต่างๆ พร้อมที่จะใช้งานในกำหนดเวลาที่รัฐบาลได้บอกไว้ล่วงหน้าหรือไม่

เมื่อถามว่า หากคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังคงเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า โครงการนี้ใช้หลายภาคส่วน นอกเหนือจากนายกฯ ก็ยังมี รมว.คลัง และ รมช.คลัง ก็ยังเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างแข็งขัน แม้ว่าจะมีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้น ตนคิดว่ามีทีมงานที่จะช่วยทำโครงการนี้ต่อ และถึงแม้ว่า ครม. จะพ้นตำแหน่งโดยปริยาย หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายเศรษฐา แต่ด้วยเสียงข้างมากในสภา ก็สามารถหานายกฯ มาแทนได้ หากไม่ถึงขั้นข้ามพรรคการเมือง.