เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักและเคยได้ยินข่าวกันมาบ้าง สำหรับ “น้องอิคคิว” หลังเมื่อปี 2556 จากเด็กน้อยวัยกำลังน่ารัก แต่กลับกลายต้องป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา เนื่องจากลูกชิ้นปลาติดคอ เข้าไปค้างอยู่ที่หลอดลมทำให้หายใจไม่ออกจนสมองถูกทำลาย

โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา คุณพ่อของน้องอิคคิวได้สร้างแฟนเพจ เพื่อไลฟ์กิจกรรม และภาพคู่กับน้องอิคคิว จนชาวเน็ตเห็นถึงความผูกพันของคุณพ่อที่ไม่ย่อท้อในการดูแลลูกชายที่ป่วยเจ้าชายนิทรา จนแฟนเพจดังกล่าว มีผู้ติดตามทะลุ 6 แสนคนนั้น

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ชาวเน็ตกลับต้องโศกเศร้าไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่คุณพ่อน้องอิคคิว ได้ออกมาอัปเดตข่าวร้ายถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของน้องอิคคิว โดยระบุว่า “น้องอิคคิวจากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อเวลา 3:59 ครับ”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. คุณพ่อได้ออกมาอัปเดตอาการของน้องอิคคิวเอาไว้ด้วยว่า “น้องอิคคิว เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดร เมื่อคืนวันพุธ 19 มิ.ย. 67 ตอนเวลาประมาณ 4 ทุ่มด้วยอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร” ทางรพ.ได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและส่งขึ้นตึกศัลยกรรมชายเพื่อทำการรักษาอาการแผลในกระเพาะอาหาร หายดีตั้งแต่ 2 วันแรกที่เข้ารับการรักษาตัว แต่อาการเรื้อรังที่น่าเป็นห่วงคือการถอดท่อช่วยหายใจไม่ได้เลย ซึ่งทีมแพทย์เฉพาะทาง ได้พยายามใช้เครื่องมือ และยา แล้วเพื่อช่วยให้ถอดท่อได้

แต่ด้วยความเสื่อมของทางสมอง และร่างกายที่อิคคิวอยู่สู้มาเป็นสิบๆ ปี ทำให้ร่างกายไม่สามารถฟื้นตัวได้เหมือนเดิม มีภาวะหยุดหายใจ ไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ จนทำให้ปอดเริ่มติดเชื้อหนัก สัญญาณทางร่างกายเริ่มบ่งชี้ออกมาเรื่อยๆ ว่าระบบภายในแย่ลงเรื่อยๆ จนถึงวันอังคารที่ 2 ก.ค. 67 ทางครอบครัวตัดสินใจยุติการรักษา จึงย้าย อิคคิว มาที่หอเบาใจ เพื่อรักษาแบบประคับประคอง ในช่วงเวลาสุดท้ายให้เขาได้สบายที่สุด

“คนปกติเขาทำใจกันยังไงนะ ถ้ารู้ว่าจะไม่มีกันแล้ว.. 10 กว่าปีที่ผ่านมาแม่งโครตมีความสุข มันคือปาฏิหาริย์ ที่ให้โอกาสเราได้ใช้เวลาดูแลกัน อยากจะขอบคุณอิคคิวเป็นล้านครั้ง ที่เขาอดทนและอยู่เพื่อครอบครัว โดยไม่ได้ใช้ชีวิตของตัวเองเลย” ถึงตอนนี้ที่โพสต์ ทุกคนในครอบครัว หัวใจก็ยังแหลกสลาย แต่เพราะรัก จึงไม่อาจรั้ง ไม่อยากเห็นแก่ตัว ไม่อยากให้เขาเจ็บปวดอีกแล้ว ฉันจะดูแลเธอ ในช่วงเวลาสุดท้ายของเรา ให้มีความสุขที่สุด..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @น้องอิคคิว