ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงาน สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) สถานที่เกิดเหตุ ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ไม่มีเลขที่ ถนนทรงวาด แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ใช้เป็นที่พักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในชุมชน

โดยเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 60 หลังคาเรือน ลุกลาม โรงแรมนิวเอ็มไพร์ เลขที่ 572 เสียหายที่ชั้น 4, 5 และชั้นที่ 6 ลุกลามร้านหูฉลามเฉลิมบุรี เลขที่ 540 เสียหายชั้นที่ 4, 5 และลุกลามภัตตาคาร ไต่เซ็ง เสียหายชั้นที่ 4, 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย 1. เพศชาย 1 ราย อาการโดนไฟช็อต นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว (แอดมิต) 2. เพศชาย 2 ราย อาการสําลักควัน นำส่งโรงพยาบาลกลาง (แอดมิต) 3. เพศชาย 2 ราย อาการสําลักควัน นำส่งโรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ รักษาอาการ (กลับบ้าน) พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ

ขอบคุณ : ศูนย์วิทยุพระราม199 @อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญสนับสนุน จุดสน.บางรัก (ทีมงานฅนกันเอง)