เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ฉลองชัย ชาปาน รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงมานอนเสียชีวิตหลังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 บ้านไทรงาม ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีย่านตาขาว

ที่เกิดเหตุพบศพนายปราโมทย์ หรือ ลุงหีด อายุ 56 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนนอนตะแคงซ้ายเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย หว่างขาพบกางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า 1 ตัว มีร่องรอยกระสุนปืนเจาะทะลุ 3 รู กางเกงในสีขาวเปื้อนเลือด 1 ตัว ติดกันพบรองเท้าบูทของผู้ตายสีเขียวถอดตั้งไว้ 1 คู่ จากการตรวจสอบภายในขนำเพิงพักของผู้ตายในสวนยางพารา ห่างจากบ้านหลังพบศพประมาณ 200 เมตร บนฟูกที่นอนพบเขียงไม้ใหญ่ 1 อัน บนเขียงพบยาบ้าบรรจุใส่ถุงพลาสติก 5 เม็ด อุปกรณ์เสพยาเสพติด 1 ชิ้น ใกล้กันพบกระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ ตรวจสอบภายในพบยาบ้าประมาณ 40-50 เม็ดบรรจุใส่กระปุกพลาสติกยาว และยังพบเศษกระดาษฟรอยด์ที่ใช้สำหรับเสพยาบ้าตกอยู่เกลื่อนบริเวณเพิงพัก เจ้าหน้าที่จึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่ในเพิงพักภายในสวนยางพาราของญาติ ขณะเกิดเหตุคาดว่าถูกคนร้ายยิงภายในขนำดังกล่าวแล้ววิ่งหนีออกมาระยะทางกว่า 200 เมตร ซึ่งเป็นบ้านญาติเพื่อขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นผู้ตายได้ถอดกางเกงและกางเกงในออก ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านได้ไปหยิบกุญแจบ้านเพื่อจะมาไขให้กับผู้ตายและไปเรียกคนอื่นมาช่วย แต่ปรากฏว่าเมื่อออกมาผู้ตายแน่นิ่งเสียชีวิตลงไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นร่างผู้เสียชีวิตจะนำส่งไปชันสูตรที่รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนทางคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างเชิญตัวบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเพื่อนผู้ตายไปสอบปากคำ และเตรียมที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.