สมกับการรอคอย! อีเวนต์ป๊อปคัลเจอร์ MARUYA #40 Tanabata Festival ที่ได้มาจัดขึ้น ณ ห้างสามย่านมิตรทาวน์ ในวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2024 ครั้งนี้ จะมาภายในธีม “เฉลิมฉลองเทศกาลทานาบาตะ” ของประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับมีกิจกรรมจัดหนักจัดเต็มให้กับทุกคนที่ได้เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้!

โดยภายในงาน จะมีกิจกรรมเอาใจแฟนป็อปคัลเจอร์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ “คอสเพลย์ OK” การแสดงพิเศษบทเวที ลานขายสินค้าที่ระลึกจากครีเอเตอร์ต่าง ๆ รวมถึงเวิร์กชอป และกิจกรรมพบปะพูดคุยกับครีเอเตอร์ นักคอสเพลย์ และ VTuber ชื่อดังจากหลายประเทศ จบภายในงานเดียว!

หนึ่งในจุดขายที่สำคัญของงาน MARUYA ในทุกปี คือการเปิด ‘ตลาด’ สำหรับครีเอเตอร์สายป็อปคัลเจอร์จากทั่วประเทศ ให้มาร่วมวางขายสินค้าแฮนด์เมด หรืองานศิลปะของตัวเองได้อย่างอิสระ

ผู้เข้าร่วมงานนี้ สามารถแต่งชุดคอสเพลย์เป็นตัวละครจากเกม อนิเมะ หรือการ์ตูนเรื่องโปรดของตัวเองได้ตามใจชอบ โดยทางผู้่จ้ดงานก็จะมีมาตรการต่าง ๆ ในการดูแลผู้เข้าร่วมงานกับเลือกแต่งชุดคอสเพลย์ หรือนำอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ มาใช้ภายในงานอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ามาร่วมงาน

บรรดานักคอสเพลย์ และผู้ที่สนใจหลายคนที่ได้มาร่วมงาน ก็ได้มาร่วมทำกิจกรรม หรือเวิร์กชอปต่าง ๆ กับทางบูธของภายในงาน รวมถึงยังมีการถ่ายภาพตามพื้นที่รอบงาน เพื่อเป็นที่ระลึก และยังเป็นการพบปะสังสรรค์กับผู้คนในวงการอีกด้วย

นอกจากนี้ ก็ยังมีทาง ThaigerUppercut ที่ได้มาร่วมจัดบูธกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่นเกมต่อสู้กันแบบฟรี ๆ โดยทางทีมงานก็ได้มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของทาง TGU รวมถึงยังมีการแนะนำวิธีการเล่นเกมที่พวกเขาได้นำมาเสนอในงานด้วย

ส่วนแขกรับเชิญพิเศษในงานครั้งนี้ ก็มีทั้งนักคอสเพลย์ นักพากย์ และศิลปินจากประเทศไทย และต่างชาติ มาร่วมพูดคุย ให้ความรู้กันภายในงานอย่างไม่ขาดตอน แขกรับเชิญพิเศษหลายท่าน ก็ได้มาร่วมให้แรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงครีเอเตอร์ชาวไทยหลายคน ให้เข้าใจถึงเส้นทางของ ‘ป็อปคัลเจอร์’ กันมากขึ้น

MARUYA (มารุยะ) คืองานมหกรรมการออกร้านสินค้าทำมือ โดยชุมชนคนรักการ์ตูน อนิเมะ เกม คอสเพลย์ ป็อปคัลเจอร์ ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย พวกเขามีการเปิดงานเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2013 ก่อนที่อีเวนต์จะเริ่มมีผู้ให้สนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ทำให้อีเวนต์มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ในเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ งาน MARUYA ก็ได้เดินทางมาถึงครั้งที่ 40 ของพวกเขาแล้ว แล้วทางผู้จัดงานก็ยังคาดหวังว่า นี่จะเป็นการรวมตัวของคนรักป็อปคัลเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยต่อไปให้ได้ แล้วพวกเขาก็จะมีรูปแบบการจัดงานให้มีความแปลกใหม่ในทุกครั้ง เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับงานได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง!

หลังจากที่งาน MARUYA #40 Tanabata Festival ได้จบลงในวันนี้ ทางทีมงานก็ได้มีการประกาศเกี่ยวกับงาน MARUYA ครั้งถัดไปไว้ว่า พวกเขาจะจัดงาน MARUYA #41: Raid Boss Party ในวันที่ 22 ธันวาคม 2024 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยพวกเขาคาดหวังว่าจะได้ต้อนรับผู้ที่สนใจทุกท่านในงานครั้งถัดไปอีกด้วย!

ขอขอบคุณข้อมูลและความอนุเคราะห์จาก: MARUYA

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)