เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ คำชุมภู รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถตู้บนเขาป่าตอง เลยศาลพ่อเสือไปประมาณ 100 เมตร ถนนพระบารมี เขาป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายแรก เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดอยู่ภายในรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 9963 สงขลา เจ้าหน้าที่ต้องประสานเครื่องตัดทางของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าช่วยเหลือนำร่างของของนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติออก มาก่อนนำส่งรพ.ป่าตอง ผู้บาดเจ็บอีกรายคือ นายสมปอง ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา เป็นคนขับรถยนต์ตู้ฮุนได สีดำ ทะเบียน 31-3841 ภูเก็ต รถคู่กรณี

จากการสอบสวนนายทิวา ศาณติชาติศักดิ์ ทราบว่า รถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 9963 สงขลา ได้จอดซื้อทุเรียนแต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ บริเวณหน้าปั๊มทางขึ้นเขาป่าตองได้มีชายชาวต่างชาติมาขโมยรถตู้ของตน ขับขี่มุ่งหน้ามายังหาดป่าตอง จากนั้นจึงได้ไล่ตามรถตู้ของตนมาจึงได้ทราบว่ารถตู้ของตนได้เฉี่ยวชนกับรถตู้อีกคันหนึ่งได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักทั้งขาเข้าและขาออก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายการจราจรอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะทำการสอบสวนนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติรายดังกล่าว และจะประสานไปยังสถานทูต

สอบถามนายเฉลิมพงศ์ แสงดี ส.ส.เขต 2 จ.ภูเก็ต เล่าว่า เหตุเกิดชาวต่างชาติคลุ้มคลังซึ่งก่อนหน้านี้ ชาวต่างชาติคนนี้ได้ชกต่อยแรงงานเพื่อนบ้านคือชาวเมียนมาและจับกุมไปโรงพยาบาลและได้หนีออกจากโรงพยาบาลหลังจากนั้นได้มาขโมยรถตู้แล้วมาเกิดอุบัติเหตุตามที่เห็นตอนนี้นำส่งโรงพยาบาลป่าตองไปแล้ว