เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จัดฉลองเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดของตัวเอง โดยการลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 50 สตางค์ตลอดทั้งเดือน รวมทั้งจัดทำอาหารเลี้ยงชาวบ้านและลูกค้าที่มาเติมน้ำมันในทุกวันเสาร์แรกของเดือนอีกด้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าปั๊มน้ำมันดังกล่าวชื่อ “ปั๊มชนะพล” ตั้งอยู่ริมถนนสายนาเฉลียง – ซับพุทรา ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ และที่ไม่เหมือนกับปั๊มอื่นๆ คือ ที่บริเวณหน้าปั๊มพบว่ามีรถทยอยเข้ามาเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง และหลังจากเติมน้ำมันแล้ว ก็ได้ไปรับประทานอาหารที่ทางปั๊มเตรียมไว้ให้กินฟรี

นายนิวัฒน์ ปัญญาส่าน อายุ 55 ปี เจ้าของปั๊ม เปิดเผยว่า ตนเองเปิดปั๊มน้ำมันมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาเวลามีวันสำคัญๆ ต่างๆ ตนจะจัดทำโรงทานเลี้ยงอาหาร แจกข้าวสาร น้ำดื่ม แก่ชาวบ้านเป็นประจำทุกปี สาเหตุที่ตนทำเช่นนี้เพราะตนและภรรยามีจุดเริ่มต้นมาจากศูนย์ จากที่แทบไม่มีอะไรเลย เป็นลูกจ้างรับจ้างทำงานทั่วไป เก็บหอมรอบริมจนมาเช่าที่ทำปั๊มน้ำมัน จากนั้นก็สามารถเก็บเงินสร้างปั๊มน้ำมันเป็นของตนเองได้ ปัจจุบันนี้ก็สามารถเลี้ยงตัวและเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นได้

สำหรับกิจกรรมการลดราคาน้ำมันดีเซลในเดือนก.ค.67 นี้ เนื่องจากตนเกิดวันที่ 1 ก.ค. จึงได้ฉลองวันเกิดด้วยการลดราคาน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 1 บาท ในวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา และตลอดเดือนก.ค.67 นี้ ตนก็ลดราคาน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 50 สตางค์ ตลอดทั้งเดือนเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า และในวันเสาร์ต้นเดือนของทุกเดือนก็จะมีการเลี้ยงอาหารแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมทั้งชาวบ้านทั่วไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิ่งหนึ่งที่เจ้าของปั๊มแห่งนี้ให้การนับถือบูชาก็คือองค์ท้าวเวสสุวรรณและพระพิฆเนศ จึงได้สร้างประดิษฐานไว้เพื่อเป็นการบูชา และขอโชคลาภ โดยที่ผ่านมาก็ได้โชคมาแล้วหลายครั้ง ในวันนี้จึงได้จุดธูปเสี่ยงทายเพื่อที่จะเอาไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 16 ก.ค.67 โดยเลขที่ได้คือ 469