เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันหลายคัน บนถนนมิตรภาพ กม. 46 ขาเข้ากรุงเทพฯ ตลาดกลางดง อ.ปากช่อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลสีมงคล ต.กลางดง , กู้ชีพโรงพยาบาลปากช่องนานา , กู้ชีพ อบต.หนองน้ำแดง , กู้ชีพเทศบาลกลางดงและกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์ เฉี่ยวชนกับรถเทรเลอร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน จึงรีบช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกมา 8 คน นำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา และด้านหน้าพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ คือ นายอดุลย์ สมศิล คนขับรถตู้ ใกล้กันริมถนนด้านขวา ยังพบรถรถกระบะโตโยต้า สีขาว ลากพ่วงสำหรับใส่ฟาง ถูกชนด้วยอีก 1 คัน จนตัวพ่วงใส่ฟางหลุดออกจากรถปิกอัพ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ารถตู้เดินทางมาจาก จ. ศรีสะเกษ จะเดินทางไป จ. สมุทรสงคราม มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 9 คน เพื่อไปส่งลูกหลานทำงานหลังจากได้รับตำแหน่งใหม่ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้พุ่งชนเข้ากับรถลากพ่วงสำหรับใส่ฟางอย่างแรง และเสียหลักออกด้านซ้ายชนกับรถเทรเลอร์อย่างแรงจนรถพังยับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ติดภายในหลายคน

ด้าน ร.ต.อ.ปรินทร กล่าวว่า ทราบว่ารถทั้งหมดวิ่งมาทางเดียวกัน ช่องทางจราจร 3 ช่องทาง แต่ยังไม่ทราบว่าลักษณะการเกิดเหตุอย่างไร จะต้องรอสอบสวนพยานและผู้ที่นั่งมาในรถตู้ ที่ได้รับบาดเจ็บก่อน เพื่อจะได้ดำเนินตามระเบียบกฎหมายต่อไป