พลตรี สิริพล ชินบุตร ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก ได้เป็นประธานในการจัดกิจกรรม “Open House เปิดบ้านทหารใหม่” ณ ลานหน้าศาลาพิษณุโลกประชานาท ภายในค่ายสมเด็จพระศรีนครินทรา ศูนย์การบินทหารบก อำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ สำหรับการจัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House สร้างสายใยครอบครัวสู่ลูกคนสุดท้อง น้องคนเล็กของกองทัพบก เพื่อที่จะได้ให้ให้ผู้ปกครอง ครอบครัว ของน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/67 ร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรเบื้องต้นตลอด 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เข้ารับราชการทหาร

พร้อมกันนี้ ได้ให้ผู้ปกครองได้ชมการแสดงของผู้แทนทหารใหม่ โดยได้จัดแสดงการปฏิบัติทางทหารที่ได้รับการฝึกในเบื้องต้น อาทิ การแสดงการฝึกบุคคลท่าอาวุธประกอบเพลงแฟนซีดริล การแสดงการยิงปืนฉับพลัน การแสดงการรำมวยไทย และพิธีแสดงมุทิตาจิตของน้องทหารใหม่กับผู้ปกครอง

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ปกครอง ที่เป็นช่วงที่สร้างความปลื้มใจมาก หลายคนกลั้นน้ำตาไม่ไหว ทั้งนี้ทางผู้บัญชาศูนย์การบินทหารบก ได้ให้การต้อนรับเยี่ยมทักทายกับผู้ปกครองและญาติทหารใหม่ที่เดินทางมาร่วมงานด้วยความเป็นกันเอง รวมทั้งได้ตอบข้อซักถามต่าง ๆ ที่ผู้ปกครองบางท่านได้เป็นห่วง ซึ่งพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างภาคภูมิใจที่บุตร หลาน ที่ได้รับการฝึกมีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมีระเบียบวินัย มีความเข้มแข็ง พร้อมกันนี้ ทางหน่วยได้มีการจัดการแสดงอากาศยานที่ประจำการอยู่ในกองทัพบกให้ชมอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยกับครอบครัวของน้องๆ พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ เกี่ยวกับแนวทางทางการรับราชการเป็นทหาร และเส้นทางสู่การเป็นนักบินทหารบก เพื่อเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบกต่อไปในอนาคต