ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณทุ่งบัวสวรรค์ อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกกระเจียวที่ทุ่งบัวสวรรค์ โดยได้ทำพิธีเปิดโดยการใช้กาน้ำเก่าๆ ดริปกาแฟที่คั่วจากหม้อดินลงไปในถ้วยกาแฟดอกกระเจียว และไหลลงสู่ก้อนเมฆ ซึ่งทำขึ้นจากดินชนิดพิเศษ โดยเด็กๆ นักเรียนในพื้นที่คิดค้นและเป็นผู้ประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ จากนั้นน้ำกาแฟก็จะค่อยหยดลงสู่แก้วกาแฟที่อยู่ด่านล่าง เพื่อแสดงออกถึงบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ท่ามกลางป่าไม้และทุ่งดอกกระเจียว ในครั้งนี้

โดยมี น.ส.อรอาภา โล่วีระ และนายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายแดง มาชม หน.อุทยานแห่งชาติไทรทอง นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม น.ส.จารุวรรณ จังหวะ อดีต ส.อบจ.ชัยภูมิ นายอำเภอเทพสถิต นายอำเภอหนองบัวระเหว หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านประชาชนคณะครูและนักเรียน ในเขตอำเภอเทพสถิต และอำเภอหนองบัวระเหว ให้การต้อนรับและร่วมพิธีในครั้งนี้ ซึ่งภายในงานได้มีการแสดงของนักเรียนและชาวบ้าน ได้ร่วมแต่งชุดไทยและมอญโบราณ รำเปิดงานรอบบริเวณทุ่งบัวสวรรค์แห่งนี้ มีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมกันอย่างคึกคัก โดยวันนี้ (6 มิ.ย. 67) ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ได้เริ่มเปิดเทศกาลเป็นวันแรก มีดอกกระเจียวชูช่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมแล้วกว่า 10% ซึ่งจะบานเต็มทุ่งในปลาย มิ.ย. 67 นี้ อย่างแน่นอน

ด้านนายชม มาแดง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรทอง เผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาชมทุ่งบัวสวรรค์ ช่วงนี้ดอกกำลังสวย บานแล้ว 10-20% โดยที่นี่จะมีดอกกระเจียว (ปทุมมา) มีสีชมพูอมม่วง และเทพรำลึก ดอกกระเจียวขาวจะออกช่อดอกสีขาวและเขียวในช่อเดียวกัน ซึ่งอุทยานแห่งชาติไทรทองได้เตรียมพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวคือ ที่ทำการอุทยานฯ มีร้านอาหาร ร้านค้าสวัสดิการและบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้รับรองนักท่องเที่ยว โดยมีบ้านพักให้บริการอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ และธารน้ำตก จำนวน 6 หลัง เป็นห้องพัดลมแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พักได้หลังละ 9 คน นับว่าเป็นบ้านพักที่สะดวกสบายพอสมควร นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติ ยังมีลานกางเต็นท์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวหลักๆ อยู่ 3 จุด คือ

1. ลานกางเต็นท์บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว มีห้องสุขาและห้องอาบน้ำคอยให้บริการ 2. บริเวณลานกางเต็นท์หลังสัน ซึ่งอยู่จุดปลายสุดของถนนลาดยาง ใกล้กับผาพ่อเมือง ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 10 กม. 3. บริเวณทุ่งดอกกระเจียวกลุ่มที่ 1 หน่วยพิทักษ์อุทยานบ้านซับมงคล เป็นลานกว้างพอสมควร มีห้องสุขา มีร้านอาหารสำหรับบริการนักท่องเที่ยว ณ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ 36250 โทรศัพท์ 08-9282-3437 หรือติดต่อที่เพจอุทยานแห่งชาติไทรทองได้เลย