เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 67 ณ โดมอเนกประสงค์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ สนามกีฬาศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการ “ต้นกล้ามวยไทย” มีผู้บริหารในพื้นที่ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม โครงการดังกล่าว เป็นไปเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม สร้างฝัน สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างอนาคต ให้แก่เยาวชนที่มีความสนใจทางด้านกีฬามวยไทย

นายอนุทิน กล่าวว่า หนึ่งในนักมวยที่ตนจำชื่อและฝีไม้ลายมือได้ขึ้นใจคือ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ พวกน้องๆ ที่มาเข้าร่วมโครงการนี้มีเลือดนักสู้กันอยู่ทุกคน เมื่อสักครู่นี้เห็นทุกคนทำพิธีไหว้ครูก็ปลื้มใจ ทุกท่านเป็นศิษย์มีครู เรียนมวยอย่างมีวิชา ไม่ลืมบุญคุณผู้สอนสั่ง ถือเป็นสิ่งที่ดีงาม เราเรียนมวยไทยให้เป็นศิลปะ ให้เป็นวิชาความรู้ ให้เป็นการออกกำลังกาย ให้เป็นโอกาสในการหารายได้ แต่ห้ามไปรังแกใคร ขอให้ใช้เพื่อปกป้องคนดี ที่ อยากจะเน้นย้ำคือ เราฟิตซ้อมร่างกายกันมาขนาดนี้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพแข็งแรง อย่าให้ยาเสพติดมาพรากเอาสิ่งดีๆ เหล่านี้ไปได้

“ทาง อบจ.สุรินทร์ สนับสนุนน้องๆ อย่างเต็มที่ เล่นกีฬาต้านยาเสพติด จะมีการสร้างสนาม เพื่อยกระดับกีฬาขึ้นไปอีก แต่สิ่งที่ลุงหนูอยากจะเน้นย้ำ คือขอให้ครูฝึก และน้องๆ ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ต้องให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ห้ามประมาท ต้องใส่นวม ต้องใส่เฮดการ์ด อย่าทำอะไรที่เป็นความเสี่ยง มาตรฐานความปลอดภัยต้องมี และต้องเคร่งครัด” นายอนุทิน กล่าว.