จากกรณี น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เข้าร้องสื่อมวลชนใน จ.นนทบุรี ว่าโดนคนร้ายเป็นชายขี่ จยย.ฮาร์เล่ย์ ไม่เปิดไฟเลี้ยว และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่ปาดหน้าถีบกระจกฝั่งซ้าย ข่มขู่ให้จอดรถว่า “จะกินลูกปืนไหม ถ้าไม่หยุดกูจะยิง” แต่ผู้เสียหายกลัวอันตรายจึงไม่จอด ก่อนที่คนร้ายจะขี่ จยย. แซงหน้าไปเส้นทางอื่น เหตุเกิดบริเวณใกล้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. น.ส.บี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตัวเองกับแฟนหนุ่มออกมากินข้าวบริเวณร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง หลังจากกินเสร็จขากลับบ้าน แฟนตนขับรถเลี้ยวออกมาจากร้านตามปกติ จังหวะที่ขับออกมาก็ชิดขวาและขับมาตามทาง จู่ ๆ มีรถ จยย.ฮาร์เล่ย์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่ประกบรถเก๋ง ก่อนเบิ้ลรถใส่ท้าทาย ฝ่ายแฟนหนุ่มเปิดกระจกบอกว่า “ก็ไม่เปิดไฟอะ มองไม่เห็น” แต่อีกฝ่ายไม่สนใจ ขี่ตามก่อนเบิ้ลรถใส่ มีการขับปาดหน้า ขี่ประกบรถตลอดทาง คาดว่าไม่พอใจที่รถของแฟนปาดหน้า ซึ่งอีกฝ่ายไม่ฟังและพยายามหาเรื่องข่มขู่จะยิง

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากลักษณะอีกฝ่ายแล้วไม่ใช่คนเมา ตนจึงห้ามแฟนไม่ให้ไปโต้เถียงหรือมีเรื่องกับอีกฝ่าย เพราะในรถก็ไม่มีอะไรป้องกันตัว จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ทั้งนี้ตนเชื่อว่า แก๊งฮาร์เล่ย์ มีคนดี ๆ เยอะแยะมากมาย แต่กลับต้องมาเสียชื่อเสียงเพราะคู่กรณีรายนี้เพียงคนเดียว

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนขี่ จยย.ฮาร์เล่ย์ รายนี้แล้ว เป็นชายหนุ่มอายุ 25 ปี อยู่ในแก๊งขับขี่ Harley จริง มีบ้านพักอยู่แถววัดละหาร ตรงจุดเกิดเหตุไม่ไกลนัก เบื้องต้นตอนนี้ทางเราได้ภาพผู้ขับขี่ รวมทั้งรถ Harley คันก่อเหตุ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรถเถื่อน ตำรวจมีข้อมูลหมดแล้ว เราโทรศัพท์ติดต่อไปแต่เขาไม่รับสาย ในทางสืบสวนแม้จะเอาตัวมายังไม่ได้ เพราะโทรฯ ไปแล้วเขาไม่รับสาย ถ้ารับจะง่ายขึ้น แต่ไม่ต้องห่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วิธีออกหมาย 2 ครั้ง ถ้าไม่มาออกหมายจับทันที ตอนนี้เรารู้ตัวหมดแล้ว ทั้งรถทั้งคน หากได้ตัวมาก็จะแจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.ทำให้เสียทรัพย์ 2. ข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการเพื่อให้นำตัวคนขับขี่รายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป