พลตรีพิชิต โชติแก้ว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 เป็นประธานในกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 43 ประจำปี 2567 ผลัดที่ 1 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ญาติทหารใหม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบุตรหลานเมื่อเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับ บิดา มารดา ครอบครัวของทหารใหม่

โดยภายในกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงบุคคลท่าอาวุธ, การแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย, การแสดงยิงปืนฉับพลัน ต่อด้วยการมอบรางวัลให้กับน้องคนสุดท้อง ที่มีสมรรถภาพร่างกายดีเด่น, ยิงปืนด้วยกระสุนจริงดีเด่น, ผู้มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และภาวะความเป็นผู้นำดีเด่น ต่อด้วยการกล่าวแสดงความรู้สึก และการแสดงมุทิตาจิตต่อผู้ปกครอง และสิ้นสุดด้วยการรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งอาหารภายในกิจกรรมฯ ได้จัดทำขึ้นจากทหารกองประจำการที่ได้ฝึกการใช้รถครัวสนามในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงอาหารหวาน ไอศกรีม และส้มสายน้ำผึ้ง ได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร และหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.43 อีกด้วย

ในการนี้ หน่วยได้จัดพื้นที่เพื่อมอบผลผลิตทางการเกษตร และเมล็ดพันธุ์พืชผักจากโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ เพื่อนำไปรับประทาน และนำกลับไปปลูกที่บ้าน และสามารถยึดเป็นอาชีพสร้างรายได้ช่วยเหลือครอบครัวอีกด้วย.