เมื่อวันที่ 6 ก.ค. จากเหตุการณ์ ตชด.หนุ่ม ยศ ส.ต.ท. จ่อยิงหนุ่มพนักงานรับส่งพัสดุ อายุ 27 ปี ที่บริเวณลานจอดรถหลังตลาดภูมิชนก ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ก่อนขับรถหลบหนีไปพร้อมกับภรรยา คาดสาเหตุจากปมแค้นที่หนุ่มพนักงานรับส่งพัสดุไปมีสัมพันธ์กับภรรยาผู้ก่อเหตุ จึงมาก่อเหตุสลดในครั้งนี้ ท่ามกลางความเสียใจของญาติ หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดระนองได้นำกำลังเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ส.ต.ท.จิรายุทธ์ อายุ 27 ปี ตำรวจ ตชด. ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.บก.ภ.จว.ระนอง และนำอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ พร้อมกับรับสารภาพตลอดข้อหา

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้ต้องหาได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.เมืองระนอง ภายหลังจากการสอบสวนปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนมาเยี่ยมและส่งข้าวส่งน้ำให้กับผู้ต้องหา

‘ส.ต.ท.’ สังกัด ตชด.41 ปืนโหด ยิงขมับสางแค้นหนุ่มรับส่งพัสดุลอบเป็นชู้เมียรัก

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ส.ต.ท.จิรายุทธ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ออกสนามไปประจำการที่ฐานน้ำทุ่น ชายแดนด้านอำเภอกระบุรี ติดกับแม่น้ำกระบุรีที่เป็นชายแดนระหว่างไทยกับเมียนมา และพยายามเก็บหอมรอมริบเก็บเงินเพื่อสร้างครอบครัว ตนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ จนมาทราบข่าวภรรยาของตนไปมีความสัมพันธ์กับผู้ตาย จนไปพบความจริงเข้า จึงตัดสินใจด้วยความสิ้นคิดเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว

หลังเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งหลบหนีมายังบ้านพักภายในค่าย ตชด. พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัว และต่อมาได้ถูกนำตัวส่งกับร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พกพาอาวุธปืนฯ 3.ยิงปืนในที่สาธารณะฯ

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง กล่าวว่า เคสเมื่อคืนที่มีการยิงกันที่ตลาดภูมิชนก หลังจากเกิดเหตุ ไม่เกิน 1-2 ชม. ทางผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจ ตชด. ได้ประสานงานผ่านทางผู้บังคับบัญชาและได้เดินทางไปรับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก็ให้คำยืนยันว่าจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน หากตำรวจทำผิดก็ดำเนินคดีอยู่แล้ว และพยานหลักฐานต่างๆ ก็ครบถ้วน คาดว่าภายในวันนี้ จะถูกนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดระนองทันที