เริ่มขึ้นแล้ว! กับการแข่งขันอันแสนดุเดือดระดับนานาชาติ กับรายการ Arena of Valor Premier League 2024 (APL 2024) รอบออฟไลน์ ที่จะเป็นการประชันกันระหว่าง 4 ทีม ที่ผ่านมาถึงรอบ Semi-finals ได้สำเร็จ

โดยในปีนี้ ทาง การีนา (ประเทศไทย) ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันรอบออฟไลน์ขึ้น ณ UOB LIVE ชั้น 8 ห้างเอ็มสเฟียร์ ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2024 เวลา 10.00-17.00 น. และวันที่ 7 กรกฎาคม 2024 เวลา 10.00-21.30 น.

ส่วนรายชื่อทั้ง 4 ทีม ที่จะได้แข่งขันกันภายในรายการนี้ จะมีทีม Buriram United Esports ซึ่งเป็นทีมเดียวจากประเทศไทยที่ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบนี้ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ก็จะมีทีม Banmei Gaming จากไต้หวัน, ทีม GG Live จากเวียดนาม และทีม Flash Wolves จากไต้หวัน

รูปแบบการแข่งขันในรายการนี้ จะมีการแข่งขันแบ่งเป็น 4 แมตช์ โดยในแมตช์แรก จะเป็นการพบกันระหว่าง Buriram United Esports กับ Banmei Gaming โดยผู้ชนะในแมตช์นี้ จะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ (Grand Final) ทันที! ส่วนผู้แพ้ในคู่นี้ ยังมีโอกาสได้แก้ตัวในแมตช์ที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันถัดไป

ส่วนแมตช์ที่ 2 จะเป็นการพบกันระหว่าง GG Live กับ Flash Wolves โดยการแข่งขันในคู่นี้จะเป็นแบบ ‘แพ้ตกรอบ’ หากใครเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้ ก็จะได้เข้ารอบไปแข่งในแมตช์ถัดไปกับผู้แพ้จากแมตช์แรก ส่วนผู้แพ้ในรอบนี้ จะตกรอบทันที

ในแมตช์ที่ 3 จะเป็นการพบกันระหว่างผู้แพ้ของแมตช์ที่ 1 กับผู้ชนะของแมตช์ที่ 2 เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับผู้ชนะในแมตช์ที่ 1 ที่รออยู่ตั้งแต่วันแรกแล้ว!

บรรยากาศในงาน APL 2024 นั้น คับคั่งไปด้วยแฟนเกม RoV ทั้งชาวไทยและต่างชาตินับหมื่นคน มาร่วมรับชม ส่งเสียงเชียร์ให้กับทีมโปรดของตัวเองจนเต็มทุกที่นั่ง!

นอกจากนี้ ทาง APL 2024 ยังมีการนำบูธต่าง ๆ ให้แฟนเกมสามารถร่วมสนุกภายในงาน ดังนี้

  • 4 ทีมอีสปอร์ต เปิดบูธต้อนรับแฟน ๆ ด้วยการนำของที่ระลึกมาจำหน่ายภายในงาน พร้อมกระทบไหล่ แจกลายเซ็นให้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ
  • กิจกรรมร่วมถ่ายภาพและวิดีโอ 360 องศา ภายใต้ธีม OUTPLAY พร้อมรับโปสต์การ์ดที่ระลึก และรับภาพผ่านมือถือฟรี!
  • เปิดพื้นที่ให้ทดลองเล่นฮีโร่ใหม่ “Dolia” ก่อนเปิดให้ใช้งานจริงในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้
  • Infinix ร่วมกับ RoV ได้เปิดให้ทดลองและสั่งจองสมาร์ตโฟนรุ่น GT 20 Pro เพื่อตอบโจทย์แฟนเกม RoV โดยเฉพาะ! พร้อมกับมีกิจกรรมถ่ายภาพที่ระลึกกับทาง Infinix
  • True 5G เปิดบูธให้ร่วมสนุก พร้อมแนะนำโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะในงานนี้ เพื่อตอบโจทย์แฟนเกม RoV!
  • Watch Party พื้นที่พิเศษสำหรับแฟน ๆ ให้รับชมกันแบบ Open!
  • เปิดพื้นที่ให้ถ่ายภาพกับ Backdrop งาน APL 2024 รวมถึงบรรดานักคอสเพลย์ตัวละครจาก RoV

สำหรับใครที่ไม่ได้เข้ามารับชมการแข่งขัน APL 2024 ภายในงานรอบออฟไลน์ ก็ยังสามารถติดตามรายการไลฟ์สตรีมสดของการแข่งขันกันได้ ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก Garena RoV Thailand หรือยูทูบ Garena RoV Thailand

หรือสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่ทางเพจเฟซบุ๊ก Garena RoV Thailand

ขอขอบคุณข้อมูลและความอนุเคราะห์จาก: การีนา (ประเทศไทย)

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)