โอเมก้า นาฬิกาแบรนด์ดังที่ทั่วโลกยอมรับ ฉลองครั้งที่ 31 ในการเป็นผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการ ในมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 หรือ ปารีสเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ กับการแข่งขันมากถึง 329 รายการกับ 32 ชนิดกีฬา รวมถึงการแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายนนี้ ได้ระดมเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากที่สุดมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยระบบ สแกนโอ วิชั่น อัลติแมต (Scan ‘O’ Vision Ultimate) เพิ่มความแม่นยำในการเข้าเส้นชัยที่คมชัดที่จับภาพดิจิทัลได้อย่างแม่นยำแม้เสี้ยววินาทีพร้อมเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิชั่น (Computer Vision) เพื่อติดตามนักกีฬา และวัตถุต่างๆ ตลอดการแข่งขันในทุกชนิดกีฬาทุกแง่มุม ยังได้เปิดตัว “วิโอนาร์โด้” (Vionardo) เทคโนโลยีแสดงภาพกราฟิกที่ชัดเจนและสะกดสายตาแบบเรียลไทม์ ตอบความต้องการของผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของแต่ละภูมิภาค

ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ทุกครั้ง มักจะเกิดการทำลายสถิติต่างๆ มากมาย “โอเมก้า” คือ นาฬิกาแบรนด์มาตรฐานในการชี้วัด สถิติเหล่านี้ ตั้งแต่ที่การแข่งขันที่ลอสแอนเจลิสเมื่อปี 1932 และทำหน้าที่บอกเวลาอย่างเป็นทางการมายาวนานกว่า 92 ปี เช่นเดียวกับ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ครั้งนี้ ที่ได้นำเทคโนยีต่างๆ มาใช้อย่างเต็มที่ผ่านอุปกรณ์สำคัญ ทั้ง ปืนสัญญาณออกตัวอิเล็กทรอนิกส์, บล็อกออกตัวกรีฑา, นาฬิกาจับเวลาควอนตัม ที่มอบความละเอียดด้วยความคลาดเคลื่อนเพียงหนึ่งในสิบล้านวินาที ซึ่งเที่ยงตรงมากกว่าเดิมกว่า 5 เท่า, เทคโนโลยีโฟโต้เซลล์, ทัชแพด ในกีฬาว่ายน้ำ, ระบบ สวิงมิ่ง ไลท์ โชว์ (Swimming Light Show), สกอร์บอร์ดความละเอียดสูง, เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและระบบระบุตำแหน่ง ที่ใช้ในหลากหลายประเภทกีฬา ทั้ง ว่ายน้ำและกรีฑา

นอกจากนี้ ยังได้เสริมเทคโนโลยีใหม่ ด้วยระบบสแกน โอ วิชั่น อัลติแมต (Scan ‘O’ Vision Ultimate) เพิ่มความแม่นยำในการเข้าเส้นชัยที่คมชัดที่สุดจับภาพดิจิทัลได้มากถึง 40,000 ภาพต่อวินาที ณ เส้นชัย, เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิชั่น (Computer Vision) ในการติดตามนักกีฬา และวัตถุต่างๆ ตลอดการแข่งขัน ที่จะเปิดเผยในทุกแง่มุม อาทิ ในกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด, กีฬากระโดดน้ำ, กีฬาเทนนิส, กีฬากระโดดค้ำถ่อ, กีฬายิมนาสติก ที่จะสามารถถ่ายทอดทุกมุมมองในระหว่างการแข่งขันของนักกีฬาเพื่อความแม่นยำ และช่วยเหลือกรรรมการในการตัดสินผลแพ้ชนะอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว “วิโอนาร์โด้” (Vionardo) เทคโนโลยีกราฟฟิกเจเนอเรชั่แสดงผลในเชิงลึก และข้อมูลที่ละเอียดตั้งแต่การบอกเวลาและการให้คะแนนแบบสด ไปจนถึงผลลัพธ์การแข่งขันและข้อมูลนักกีฬาแสดงผลแบบสดและต่อเนื่อง ในการรับชมทางโทรทัศน์ แสดงกราฟิกความละเอียดสูงในระดับ 4K UHD (ความคมชัดสูงมากที่สุด) มอบกราฟิกที่ชัดเจนสะกดสายตาแบบเรียลไทม์ นำเสนอเนื้อหากราฟิกสำหรับโทรทัศน์ในภาษาต่างๆ ตามความต้องการของผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดแต่ละภูมิภาคด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้งานแบบอินเตอร์แอคทีฟ เทคโนโลยีนี้จะสามารถใช้งานได้โดยเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดสดของโอลิมปิกหรือแม้กระทั่งอาสาสมัคร และยังสามารถให้บริการกราฟิกสำหรับโทรทัศน์จากระยะไกล ช่วยลดการใช้โครงสร้างพื้นฐานในสถานที่จัดการแข่งขันและส่งเสริมมาตรการสร้างความยั่งยืน โดยบางระบบจะถูกติดตั้งที่ศูนย์กระจายสัญญาณนานาชาติ (IBC) สำหรับการผลิตเนื้อหาจากระยะไกลเฉพาะบางรายการ จากที่นั่น กราฟิกจะถูกมอบให้กับหน่วยบริการกระจายเสียงแพร่ภาพโอลิมปิก (OBS) ที่จะส่งต่อให้กับผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดต่างๆ ทั่วโลก