นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดการจัดงานวันแพะวิถีชุมชนคนกระบี่จากเกษตรกรสู่ฟู้ดล็อบบี้รูม ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 13 กรกฎาคม 2567 ที่ลานประติมากรรมปูดำริมเขื่อนปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ โดยวันแรกของการเปิดงานได้ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชิมรสชาติเมนูแพะ 32 เมนู อย่างอิ่มท้องและทั่วหน้าทุกคน อาทิ แกงแพะ ต้มซุปแพะ และอื่นๆ

โดยสภาเกษตรกรจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ จับมือจัดงานดังกล่าวขึ้นเพื่อยกระดับการบริหารจัดการการเลี้ยงแพะตลอดห่วงโซ่ เพิ่มมูลค่าโดยพัฒนาเมนูอาหารจากเนื้อแพะให้หลากหลายขึ้น ภายในงานมีกิจกรรมแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้า การโชว์เมนูแพะของเกษตรกรชาวจังหวัดกระบี่ การเสวนาการเลี้ยงแพะแบบครบวงจร การจำหน่ายอาหารเมนูแพะ 32 เมนู จากร้านค้าของเกษตรกรและร้านค้าวิสาหกิจชุมชนจาก 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่ 

นอกจากนี้ยังได้เปิดให้มีการโหวดเมนูจากเนื้อแพะยอดนิยม การมอบรางวัลแก่เมนูยอดนิยม การแสดงศิลปะท้องถิ่น การทำนูหรีวัฒนะวิถีชุมชนคนกระบี่ และการบรรเลงเพลงของผู้สูงอายุ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารพื้นถิ่น และสินค้าโอท๊อปของจังหวัดกระบี่อีกด้วย