กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่คนทั้งประเทศสนใจติดตามและมอบกำลังใจให้ทุกฝ่ายอย่างมากมายหลังคู่รักนักแสดงหนุ่มสาว “นาย ณภัทร” และ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ออกมายอมรับว่าได้ยุติความสัมพันธ์สิ้นสุดทางแฟนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ทั้งคู่จบลงแล้ว ต่อมาด้านหนุ่มนาย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น โดยประกาศยุติความสัมพันธ์กับแฟนสาว พร้อมเผยต่อว่า ถอยออกมาเป็นเพื่อน และบอกว่าใบเฟิร์น เป็นผู้หญิงที่ดีที่สุดในชีวิต ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดชาวเน็ตหลายคนพากันแห่เข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับใบเฟิร์นกับโพสต์ล่าสุดของเธอกันอย่างล้มหลาม อาทิ ถ้าใบได้อ่าน จะบอกว่าเราคือแฟนคลับใบตั้งแต่ใบเด็กๆ เราเห็นการเติบโตของใบมาอย่างดี ในวันนี้เราขอส่งกำลังใจให้ใบนะ ถ้าวันหนึ่งจะต้องเริ่มต้นใหม่ ขอให้เป็นการเริ่มต้นที่ดีนะใบ ถ้าวันหนึ่งใบต้องเจอเรื่องเสียใจ ขอให้ใบผ่านมันไปได้ง่ายๆ นะ แฟนคลับคอยซัพอยู่เสมอ เป็นตัวเองในวันนี้มันดีอยู่แล้วนะ รักยัยใบ” ตามด้วย รักและเป็นกำลังใจให้น้องใบนะคะ วันนึงน้องใบจะเจอความรักที่สมหวังค่ะ” และ “รักใบและนายนะ อยากให้กลับมารักกัน หวังว่าเราจะเห็นเธอรักกันอีก รอกันนะ อยากให้คืนดีกัน” เป็นต้น

ต่อมาไม่นาน หลังจากข่าวของสาวใบเฟิร์นและนายถูกนำเสนอออกไป หลายคนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม ไม่ได้เฉพาะแค่แฟนๆเท่านั้น แต่คนในวงการก็ออกมาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจทุกฝ่ายเช่นกัน อาทิ คนสนิทของ แม่หมู พิมพ์ผกา แม่ของหนุ่มนาย ที่มีการออกมาเคลื่อนไหวปกป้องอย่าว่าแม่ และอย่ามาดราม่าใส่แม่ ทำเอาหลายคนตกใจและติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเขียนข้อความว่า “น้องออกมาพูดชัดเจนนะคะ แม่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ค่ะ หยุดดราม่าใส่แม่นะคะ ใครดูสัมภาษณ์น่าจะเข้าใจนะคะ แม่อยู่ในพื้นที่ของแม่ไม่ออกมาตอบโต้อะไร เพราะแม่รักน้องมากค่ะ อย่าทำให้แม่กับน้องลำบากใจไปกว่านี้เลยค่ะ ถ้าจะเป็นกำลังให้ทุกคนก็อย่าโยงให้ใครผิดนะคะ เพราะเรื่องนี้แม่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ” โดยล่าสุดแม่หมูออกมาคอมเมนต์ตอบกลับคนสนิทแล้วว่า “ขอบคุณมากลูก จะมีสักกี่คนที่เข้าใจ มีต้าที่เข้าใจเพราะทุกเสาร์อาทิตย์ก็มีแค่ต้าที่ขับรถมาอยู่เป็นเพื่อนแม่” งานนี้ทำเอาหลายคนไลก์แรงและส่งอีโมติคอนบอกรักแม่หมูกันเพียบๆ

ขณะเดียวกัน หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดังที่หนุ่มนายและสาวใบเฟิร์นนับถือ ซึ่งหนุ่มก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เชียร์และรักทั้งสองคนหนักมาก หลังจากทราบการตัดสินใจของหนุ่มนายในการถอยห่างความสัมพันธ์ ก็มีการพูดผ่านรายการถึงแม่หมูด้วยว่า “ด้วยความหวังดี ขอให้แม่หมูไม่ต้องออกมาพูดอะไรแล้ว อยู่เงียบๆ อยู่เฉยๆ ดีกว่า เพราะว่าแค่นี้เด็ก 2 คน ก็เสียใจกันมากพอแล้ว ฉะนั้นไม่ต้องออกมาพูดหรอก แต่ด้วยความเป็นแม่ แม่หมูเรียนรู้ความเป็นแม่ เพราะหมูเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว โดยการแถลงข่าวเมื่อวาน นายตอบคำถามดีมาก ไม่ได้อวยกันเอง ในฐานะที่เรารู้จักกันนะ คือฟังจากคำสัมภาษณ์แล้ว บอกเลยว่านายพูดได้ใจความมาก ที่สำคัญนายก็ยอมรับทุกอย่างไว้กับตัวเอง หรือแม้กระทั่งเรื่องของแม่ที่หลายคนตั้งเป้า นายก็รับเองไว้หมด เพราะฉะนั้น บางครั้งเรื่องนี้ก็ต้องมีผลกระทบบ้าง เพราะทั้งนายและใบเฟิร์น รวมถึงแม่หมู ก็ต้องรับผลกระทบ แต่ถ้าออกมาพูดอีกก็ไม่จบ เรื่องนี้ต้องขอสำหรับคนที่จะอยู่ในวงใน รู้อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่รู้เรื่องตัวเอง คนรู้เขาไม่พูดหรอก เป็นเรื่องของคน 2 คน ไปกล่าวหาว่าใบเฟิร์นมีคนอื่น ซึ่งไม่ใช่ พวกวงในตัวดีเลย”

“เป็นเรื่องธรรมดา สำหรับเด็กที่อยู่กับแม่เลี้ยงเดี่ยวมา แม่ก็ต้องรักมาก และหวงมากเป็นธรรมดา เพราะเขาปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า วันหนึ่งลูกโตแล้ว ชีวิตลูกไม่ใช่ชีวิตเรา แต่เป็นชีวิตเขา วันหนึ่งเขาต้องเติบโต และมีคู่ เพราะเป็นบริบทของสัตว์ที่ต้องมีคู่ ต้องปล่อยให้เป็นธรรมชาติ กัดฟันเลี้ยงดูลูกได้จนโต และเป็นคนดีของสังคม ก็ต้องกัดฟันฝืนใจตัวเอง ที่เห็นลูกมีความสุขได้เหมือนกัน” จากนั้นแฟนๆก็มาไลก์และแชร์ข้อความดังกล่าวพร้อมให้กำลังใจนายและใบเฟิร์นกันอีกครั้ง โดยหลายคนยังหวังให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกัน และหวังว่าแม่หมูจะเข้าใจความนัยของหนุ่ม กรรชัยอีกด้วย

ต่อมานักแสดงชื่อดัง แทค ภรัณยู ที่เคยร่วมงานกับใบเฟิร์น ในละครเรื่อง “หลงไฟ” ซึ่งถือว่าเรื่องนี้ เป็นอีกละครเรื่องหนึ่งของสาวใบเฟิร์น ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยหนุ่มแทค ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจใบเฟิร์นและนาย ซึ่งเป็นภาพจากในละครเรื่องหลงไฟ ขณะแทคกำลังกอดกับใบเฟิร์น ระบุแคปชั่นว่า “พี่เขียวรักก้านเสมอ สู้ๆๆ เข้าใจทั้งคู่” และรูปคู่ของนาย-ใบเฟิร์น พร้อมเพลงชีวิตยังคงสวยงาม Bodyslam ซึ่งแฟนๆก็มาเคลื่อนไหวด้วยการกดถูกใจและแชร์ข้อความต่อไปอีกครั้ง

จากนั้นเรื่องราวก็ยิ่งร้อนแรงหนักมากขึ้นอีก เมื่อมีชาวเน็ตออกมาตั้งกระทู้ผ่านพันทิป เพื่อสอบถามความคิดเห็นในหัวข้อว่า “ทำไมแม่หมูถึงไม่ชอบใบเฟิร์น” ซึ่งงานนี้หลายคนมาแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมทั้งขอให้จบเรื่องนี้ บ้างก็บอกว่าแม่หมูรัก แต่รักลูกชายมากกว่า บ้างก็บอกว่ารอฟังแม่อย่าตัดสินแม่ บ้างก็บอกว่าเราเป็นคนนอกอย่าตั้งกระทู้แบบนี้เลย สงสารใบและนาย รวมถึงแม่ด้วย ฯลฯ

จริงๆจะว่าไปเรื่องราวทางฝั่งของหนุ่มนายเราได้ฟังแล้วว่าเพราะอะไรถึงมีการยุติความสัมพันธ์ในแบบแฟนไป แต่แฟนๆหลายคนก็อยากให้ฟังเรื่องราวจากปากของสาวใบเฟิร์นที่เตรียมจะออกงานในวันที่ 11 ก.ค.นี้และพร้อมพูดเรื่องนี้ด้วย ซึ่งเชื่อว่าไม่ว่าสาวใบเฟิร์นจะพูดออกมาอย่างไร แฟนๆทุกคนจะให้กำลังใจทุกฝ่ายและพร้อมโอบกอดพวกเขาให้ผ่านพ้นมรสุมรักนี้ไปให้ได้ และก็อย่างที่หนุ่มนายบอก อนาคตเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น โอกาสรีเทิร์นจะมีหรือไม่ยังไง งานนี้แฟนๆก็คงได้แต่หวังว่า “พรหมลิขิต” จะทำงานให้ “ความรัก” ของคนสองคนอยู่เหนือทุกๆองค์ประกอบของเหตุผลเพื่อให้เขาได้มีความสุขกันทั้งคู่นั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก baifernbah