PUBG: BATTLEGROUNDS (ประเทศไทย) ได้ประกาศรายชื่อขุนพลนักกีฬาและโค้ชทีมชาติไทย 5 คน ที่จะได้ไปแข่งขันในรายการ PUBG NATIONS CUP 2024 (PNC 2024) ซึ่งในปีนี้ ประเทศเกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานที่กรุงโซล ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนเป็นต้นไป!

โดยรายชื่อของตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง 5 คนที่ได้รับการคัดเลือก มีดังนี้

  • 1.) “Jacob” วีรภัทร จันทะเนตร
  • 2.) “Nourinz” ธนพร อุดมพรอำไพ
  • 3.) “Flukky” พัสกร กิจฉลอง
  • 4.) “Lerics” พีรพัฒ เติมกล้า
  • 5.) “Luxury” พงศธร ทับทิม (โค้ช)

ผลการลงคะแนนจากแฟนเกม PUBG ชาวไทย ของ Lerics นั้น มีอยู่ 57 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ RossidtedJR ที่มีผลคะแนน 43 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ Lericz ได้กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ของทีมชาติไทย ที่จะได้ไปแข่งขันในรายการนี้

ในส่วนของการแข่งขัน PNC 2024 ครั้งนี้ จะมีแชมป์เก่าเมื่อปี 2023 อย่าง “เกาหลีใต้” เป็นเจ้าภาพการแข่ง นอกจากนี้ก็จะมีประเทศสหราชอาณาจักร เวียดนาม อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา จีน จีนไทเป เยอรมนี ญี่ปุ่น ตุรเคีย สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย นอร์เวย์ รวมถึงประเทศไทย!

สถานที่ที่จะใช้ในการแข่ง PNC 2024 คือ KyungHee Grand Peace Hall กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 6-8 กันยายน 2024 แข่งขันกันวันละ 6 แมตช์ แล้วจะมีการเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันรอบออฟไลน์ผ่านทาง https://pubgesports.com อีกด้วย!

PUBG NATIONS CUP (PNC) คือการแข่งขันเกม PUBG: BATTLEGROUNDS เวอร์ชั่น PC ระดับนานาชาติ ในรายการนี้ แต่ละประเทศที่ผ่านการคัดเลือก จะต้องมีการส่งตัวแทนทีมชาติของตัวเองมาให้ครบ 4 คน และมีโค้ชได้อีก 1 คน โดยการคัดเลือกของแต่ละชาติ จะมีลักษณะเป็นแบบ All-Star หรือเป็นการคัดผู้เล่นแนวหน้าของแต่ละชาติ มาอยู่ในทีมเดียวกันเพื่อไปสู้กับชาติอื่น ๆ

นี่คือหนึ่งในรายการที่ขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม PUBG: BATTLEGROUNDS และ PUBG ESPORTS เพราะนี่คือศึกแห่งฝีมือและศักดิ์ศรีของตัวแทนทีมชาติ แฟน ๆ ทีมชาติไทยสามารถส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาพับจีทีมชาติไทยกันได้แล้ว ในวันที่ 6-8 กันยายนนี้ โดยจะสามารถติดตามไลฟ์สตรีมการแข่งขันในทุกช่องทางการติดตามของ PUBG: BATTLEGROUNDS ได้อีกด้วย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PUBG: BATTLEGROUNDS, PUBG ESPORTS