วันนี้ (5 ก.ค. 2567) สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์รายงานข่าวฉลามไล่ล่านักท่องเที่ยว 4 รายระหว่างฉลองวันชาติสหรัฐเมื่อวานนี้ที่บริเวณชายหาดบนเกาะเซาท์ปาเดรในอ่าวเม็กซิโก รัฐเท็กซัส โดยมีนักท่องเที่ยวสาวได้รับบาดเจ็บ 1 รายจากการโดนฉลามไล่งับน่องจนเนื้อแหว่งหายไปอย่างเห็นได้ชัด

ภาพจากคลิปวิดีโอที่มีผู้ถ่ายไว้ได้และกลายเป็นคลิปไวรัลด้วยยอดเข้าชมมากกว่า 1.1 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นภาพครีบของฉลามร้ายที่ว่ายวนเวียนอยู่ในเขตน้ำตื้น ไม่ห่างไปจากนักท่องเที่ยวสาวในชุดบิกินี่สีเข้มที่กำลังนอนร้องครวญครางอยู่ริมหาดท่ามกลางเลือดไหลนองปนกับน้ำทะเลรอบข้าง หลังจากที่เธอโดนฉลามกัดเข้าที่น่องข้างหนึ่ง

นักท่องเที่ยวสาวเป็น 1 ในเหยื่อ 2 รายที่โดนฉลามไล่กัดในครั้งนี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของฉลามตัวเดียวกัน โดยก่อนหน้าที่หญิงสาวจะประสบเหตุ ก็มีชายอีกคนโดนมันไล่กัดขาเช่นกัน 

เรย์เนอร์ คาร์ดีนัส พ่อตาของชายผู้เคราะห์ร้ายเล่าว่า เขาเห็นลูกเขยตัวเองโดนลากลงไปใต้น้ำทะเลอย่างกะทันหัน เขาจึงรีบว่ายน้ำไปหาลูกเขย แต่อีกฝ่ายก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำได้เสียก่อนพร้อมกับร้องตะโกนว่ามีฉลามอยู่ใกล้ ๆ 

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีก 2 คนที่ลงไปเล่นน้ำทะเลและพบเจ้าฉลามตัวร้าย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงอะไรนัก คนหนึ่งโดนกัดแบบถาก ๆ ส่วนอีกคนหนึ่งก็ดิ้นรนต่อสู้กับฉลามจนหลุดออกมาได้พร้อมกับบาดแผลหลายแห่ง แต่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ทีมสืบสวนเหตุการณ์สันนิษฐานว่านักท่องเที่ยวทั้ง 4 รายน่าจะโดนทำร้ายโดยฉลามตัวเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติอย่างมาก ตอนนี้เจ้าฉลามร้ายได้หลบหนีไปยังเขตน้ำลึกแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานและรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเท็กซัสก็ยังไม่มีแผนที่จะไล่ล่าตัวมัน เพียงแต่คอยสอดส่องจับตาดูตามชายหาดด้วยโดรน 

เจ้าหน้าที่ยังแนะนำนักท่องเที่ยวที่ต้องการเล่นน้ำทะเลให้คอยสังเกตฝูงปลาเล็กที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นเหยื่อของฉลามที่ว่ายอยู่ใกล้ฝั่ง ปลาเหล่านี้มักเป็นตัวล่อฉลามนักล่าเข้ามา หรือหากสังเกตเห็นฉลามว่ายอยู่ในน้ำใกล้ ๆ ให้ค่อย ๆ ว่ายเข้าฝั่ง อย่าแสดงท่าทีตื่นตระหนก และคอยให้พวกมันว่ายกลับออกไปจากพื้นที่

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : X / @janelpz30