ในช่วงวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2024 นี้ ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ มีโอกาสได้ไปสำรวจอีเวนต์ God of Games 2024 ที่ทาง Nx Gallery ร่วมกับ Arkano ได้จัดขึ้น ณ ลาน Work & Play ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ส่วนระยะเวลาของอีเวนต์นี้จะมีตั้งแต่วันที่ 5-7 กรกฎาคม 2024 เท่านั้น!

ภายในอีเวนต์ God of Games 2024 จะเน้นไปที่การแสดงกิจกรรม ผลงาน และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับบอร์ดเกม การ์ดเกม ของเล่น อาร์ตทอย รวมถึงงานออกแบบต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นฝืมือคนไทย แล้วจะมีบริษัทจากต่างประเทศปะปนอยู่บ้าง

นอกจากนี้ ก็ยังมีทาง ThaigerUppercut ร่วมกับ Arkano ได้มาร่วมจัดอีเวนต์เกมต่อสู้ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองเล่น รวมถึงยังมีการแข่งขัน TEKKEN 8 Dojo Event ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม และการแข่งขัน Granblue Fantasy Versus: Rising ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมด้วย!

ในส่วนของกิจกรรมภายในงานนี้ ผู้ที่สนใจสามารถไปลงทะเบียนเพื่อรับบัตรสะสม ในการไปเก็บสแตมป์ตามบูธต่าง ๆ ภายในงานกันได้ตลอดระยะเวลา 3 วัน โดยผู้ที่สะสมสแตมป์ครบตามเงื่อนไขที่ทางผู้จัดงานกำหนด ก็จะได้รับรางวัลพิเศษของงานไปแบบฟรี ๆ!

บูธต่าง ๆ ในกิจกรรมก็มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซน Arkano Fighting Dojo ที่จะรวบรวมเกมต่อสู้ดัง ๆ มาให้ได้ลองเล่นและประลองฝีมือกันแบบดุเดือด โดยมีเกมให้เลือกเล่น ได้แก่ TEKKEN 8, Street Fighter 6, Granblue Fantasy Versus: Rising, และ Guilty Gear Strive

ถัดมา ก็จะมีโซนของ Captain Card ร่วมกับ Extreme Dash ที่จะมีการจัดบูธให้ผู้ที่สนใจมาทดลองเล่น และประลองฝีมือ Beyblade X ด้วยกัน พร้อมกับมีของรางวัลมากมายรอผู้เล่นอยู่ ส่วนใครที่สนใจสินค้าของ Beyblade X ก็สามารถเข้าไปติดต่อสอบถามภายในบูธได้เช่นกัน!

ในส่วนของโซนขายของเล่นและการ์ดเกม ก็จะมีหลายร้านที่มาร่วมเปิดบูธ และโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้าน Iplay, Massaman, Pari’s Book, Spirit Toys, Pocket Dolls, Nerd Rage, Kiddo Pacific และ Chrono’s Vault ก็ได้มาแสดงสินค้าของพวกเขาภายในงานนี้อีกด้วย

โดยทาง Chrono’s Vault ก็จะมีกิจกรรม Chrono’s Artists Fan Meeting กับศิลปินนักวาดชาวไทยของพวกเขา ได้แก่ อ.สินาด เจ้าของผลงาน “ปิ่นโต Love in a Lunchbox” รวมถึง คุณ Nun และคุณ IceR ที่จะมาพบปะพูดคุย แจกลายเซ็น และของรางวัลสุดพิเศษมากมาย ภายในช่วงวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้

ในส่วนของการ์ดเกมเองก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร! โดยจะมีทั้งทาง Eveden ที่ได้มาเปิดพื้นที่ให้ความรู้ วางขายการ์ด และเปิดให้ทดลองเล่นการ์ดของพวกเขา หรือจะเป็นทาง Our Games Trading ที่ได้มาร่วมเปิดพื้นที่ให้ทดลองเล่น Magic: The Gathering และ Altered รวมถึงยังมีชุดสะสมการ์ดสุดพิเศษให้มาจับจองในราคาพิเศษ!

คาเฟ่บอร์ดเกม Board Game Academy เองก็มาด้วย! พวกเขาได้ขนบอร์ดเกมหลากหลายสไตล์มาวางขายที่งานนี้ในราคาพิเศษเฉพาะหน้างานเท่านั้น! นอกจากนี้ พวกเขายังเปิดให้ผู้ที่สนใจ สามารถทดลองเล่นบอร์ดเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นานอีกด้วย โดยทางทีมงานได้กล่าวว่า “มันให้ความรู้สึกเหมือนเล่น PUBG บนแพลตฟอร์มอื่นจริง ๆ”

อีกไฮไลท์สำคัญของงาน ก็คือบูธของ Toylaxy ที่ในครั้งนี้ พวกเขาได้จับมือกับทาง PASULOL ในการวางขายการ์ดเกม และของสะสมต่าง ๆ จากตัวละครของยูทูบเบอร์ชื่อดังรายนี้ แล้วพวกเขาก็ได้มีการนำของเล่น อาร์ตทอย และของสะสมจากแฟรนไชส์ดัง มาขายในราคาพิเศษ เฉพาะในงานนี้ด้วย!

ปิดท้ายสำหรับงานนี้ ด้วยบูธของ Mighty Pro ที่ได้นำ “โปรเจกต์วอร์เกมแรกของเอเชีย” อย่าง DINOSAUR WARRIORS (DW) มาร่วมแสดงภายในงาน โดยจะมีทั้งโมเดลจำลองของตัวละครในเกม ภาพของชุดสะสมวอร์เกม รวมถึงยังเปิดให้ผู้ที่สนใจ สามารถสั่งจองวอร์เกมในรอบ Super Early Bird ก่อนที่โปรเจกต์จะนำขึ้นสู่ Kickstarter อย่างเป็นทางการภายใน 2 เดือนนี้

คุณไก่ สมศักดิ์ มหามงคล ผู้สร้าง DINOSAUR WARRIORS ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้างโดยสรุปไว้ว่า “นี่คือสิ่งที่ผมและทีมงานมีความตั้งใจอยากจะสร้างขึ้นมาโดยตลอด ผมอยากจะสร้าง วอร์เกมตัวแรกของเอเชีย ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยได้รับรู้ว่า พวกเราก็มีผลงานที่จะสามารถสร้างเป็น ไอพี (IP) ไปตีตลาดกับทั่วโลกได้จริง ๆ”

“ผลงานนี้ จะไม่ใช่ความสำเร็จของผมคนเดียวเท่านั้น แต่จะเป็นความสำเร็จของคนทั้งประเทศด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ผมก็ต้องการแรงสนับสนุนและความเข้าใจจากหลายฝ่าย รวมถึงการระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อให้วอร์เกมของเราเกิดขึ้นได้จริง อย่างที่ผมตั้งใจไว้”

“แรก ๆ หลายคนก็มองว่า การสร้างวอร์เกมโดยคนไทย เป็นเรื่องที่บ้ามาก ๆ แต่ผม และทีมงาน Mighty Pro อีกหลายคน ก็จะพิสูจน์ให้เห็นว่า การสร้าง DINOSAUR WARRIORS ในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์และรากฐานใหม่ ในการมีเกม Tabletop แนวสงคราม (วอร์เกม) เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่า นักออกแบบไทยก็มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดเลย”

“ผมอยากให้วอร์เกมตัวนี้เป็นของคนไทยทุกคน แล้วก็อยากให้มันกลายเป็นแรงผลักดันให้กับคนที่มีความตั้งใจในสิ่งที่คล้ายกันนั้นกล้าที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง เหมือนที่พวกผมได้ทำกันในตอนนี้อีกด้วย”

นอกเหนือจากบูธต่าง ๆ ที่มีจุดขายอย่างชัดเจนแล้ว อีเวนต์พิเศษของทางงาน God of Games 2024 ก็มีดีไม่แพ้กัน! ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดและข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ ผ่านทางเพจอย่างเป็นทางการของ Nx Gallery – Card Game and Board Game Cafe ย้ำอีกครั้ง ว่าอีเวนต์นี้จะมีขึ้นในวันที่ 5-7 กรกฎาคมเท่านั้น!

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบ และความอนุเคราะห์จาก: Nx Gallery

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)